+Aa-
    Zalo

    Phong tỏa khu vực nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới tại Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách Trung Quốc đã phong tỏa khu vực xung quanh nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới ở tỉnh Hà Nam.

    Alarabiya đưa tin, Trung Quốc đã yêu cầu phong tỏa 7 ngày (từ ngày 2 đến ngày 9/11) đối với Khu vực Kinh tế sân bay Trịnh Châu, nằm ở tỉnh Hà Nam. Tập đoàn công nghệ Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới được đặt tại đây. 

    bat ngo ly do trung quoc phong toa khu vuc quanh nha may san xuat iphone lon nhat the gioi spl
    Một phụ nữ mang ô đi ngang qua logo của Foxconn ngày 31/2/2022.  Ảnh: Reuters

    Trong thời gian phong toả, tất cả mọi người phải chấp hành nghiêm quy định "ai ở đâu ở yên đó". Trường hợp ngoại lệ được phép ra ngoài vì lý do y tế hoặc các lý do thiết yếu khác, trong khi cũng chỉ các phương tiện đã giới chức phê duyệt mới có thể ra đường.

    Thông báo được đưa ra sau khi thành phố ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng vọt trong ngày 1/11, lên 359 ca từ 95 ca một ngày trước đó. Foxconn đang phải vật lộn với một đợt bùng phát COVID-19 mới, khiến một bộ phận đáng kể trong 200.000 công nhân của họ phải cách ly.

    Hầu hết iPhone đều được sản xuất tại Trịnh Châu, mặc dù Apple vẫn còn một số nhà máy khác ở Ấn Độ và miền Nam Trung Quốc. Do đó, giới quan sát e ngại lệnh cấm mới nhất có nguy cơ cắt đứt dòng lao động bổ sung và các linh kiện cần thiết để tăng cường sản xuất iPhone trước mùa lễ.

    Theo Bloomberg, quyết định đột ngột trên cũng có khả năng làm gián đoạn thêm hoạt động tại cơ sở vận hành chính của Foxconn. Nơi này ước tính đã sản xuất ra 4/5 số thiết bị cầm tay mới nhất của Apple.

    Nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới đã và đang nỗ lực để giữ chân công nhân. Căng thẳng gia tăng trong nhà máy Foxconn sau khi công nhân phàn nàn về cách đối xử và các quy định đối với họ trong phòng ngừa COVID-19.

    Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce cho hay do những rắc rối từ nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu khiến Apple dự báo cắt giảm 2-3 triệu chiếc iPhone so với kế hoạch ban đầu trong quý IV.

    Hiện, Trung Quốc là nền kinh tế lớn cuối cùng vẫn kiên quyết thực hiện chiến lược "Zero COVID". Quốc gia đông dân nhất thế giới kiên trì với các biện pháp phong tỏa nhanh chóng, nghiêm ngặt, xét nghiệm hàng loạt và kiểm dịch kéo dài trong nỗ lực dập tắt các đợt bùng phát COVID-19 mới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-toa-khu-vuc-nha-may-san-xuat-iphone-lon-nhat-the-gioi-tai-trung-quoc-a556268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan