+Aa-
    Zalo

    Phóng viên lãnh án vì làm giả con dấu, tài liệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi nhận lời xin việc giúp cho con gái của bạn, phóng viên Đồng đã scan chữ ký, con dấu của đơn vị tuyển dụng rồi làm giả quyết định tuyển dụng.

    (ĐSPL) - Sau khi nhận lời xin việc giúp cho con gái của bạn, phóng viên Đồng đã scan chữ ký, con dấu của đơn vị tuyển dụng rồi làm giả quyết định tuyển dụng.
    Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 25/6/2013, cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang nhận được đơn tố giác tội phạm của phòng Tài nguyên và Môi trường (TN – MT) TP Nha Trang về việc làm giả con dấu, tài liệu trong công tác tuyển dụng nhân sự của phòng TN - MT. Ngay sau đó, cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ.
    Quá trình điều tra, công an xác định Phạm Văn Đồng (SN 1976), là phóng viên, trú tại 38/5 Trường Sơn, phường Vĩnh Trường TP Nha Trang là đối tượng đã làm giả con dấu, tài liệu trong công tác tuyển dụng nhân sự của phòng.
    Theo đó, Đồng và ông Trần Hữu T. có quan hệ quen biết với nhau tại nơi cư trú. Biết Đồng là phóng viên, nghĩ có quan hệ rộng, ông T. đã nhờ xin việc cho con gái là Trần Thị Lâm P. vào làm việc tại phòng TN – MT TP Nha Trang. Thấy ông T. nhờ vả, dù không quen biết ai nhưng Đồng vẫn nhận lời giúp. Một thời gian sau, không thấy phòng TN – MT liên lạc tuyển dụng, ông T. đã nhiều lần điện hỏi Đồng về kết quả tuyển dụng.
    Phóng viên lãnh án vì làm giả con dấu, tài liệu
    Bị cáo Phạm Văn Đồng trước vành móng ngựa.
    Ngày 29/5/2013, trong lúc đang từ TP HCM về Nha Trang, Đồng nhận được điện thoại của ông T. hỏi về kết quả xin việc. Sau khi nói chuyện, Đồng ghé vào tiệm chụp ảnh ven đường để làm giả một quyết định tuyển dụng của phòng TN - MT TP Nha Trang đối với Trần Thị Lâm P.. Sau đó, Đồng scan lấy con dấu và chữ ký của Trưởng phòng TN – MT TP Nha Trang từ một tờ biên lai thông báo nộp lệ phí đất của phòng này mang trong người, rồi làm giả Quyết định số 122/QĐ-TNMT, ngày 15/6/2013 tuyển viên chức năm 2013 - 2014 của phòng TN – MT TP Nha Trang.
    Ngày 12/6/2013, Đồng đưa tờ quyết định tuyển dụng đã làm giả cho ông T. Đến ngày 25/6/2013, ông T. cùng chị P. mang theo quyết định đến phòng TN - MT TP Nha Trang để nhận việc làm thì mới biết đây là quyết định giả do Đồng tự làm.
    Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác nhận, trước đó vào tháng 3/2012, Đồng và Trương Hoàng Minh Hùng (cũng là phóng viên) đã bị Công an thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) bắt tạm giam vì nghi vấn có hành vi lừa đảo. Theo thông tin điều tra, cả 2 phóng viên bị bắt khi đang có hành vi lừa xin việc làm cho con em của 6 hộ gia đình trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa để lấy tiền tiêu xài. Qua khám xét, công an đã thu giữ 6 bộ hồ sơ và 190 triệu đồng. Tuy nhiên, vụ án này sau đó đã bị đình chỉ vì không đủ chứng cứ.

    Sáng 29/10, TAND TP Nha Trang đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Đồng 6 tháng tù treo về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-lanh-an-vi-lam-gia-con-dau-tai-lieu-a66400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thương binh ra tòa vì làm giả con dấu

    Thương binh ra tòa vì làm giả con dấu

    Chiều ngày hôm qua 25/8, TAND tỉnh An Giang đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trúc Giang vì tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.