+Aa-
    Zalo

    Phóng viên quốc tế đổ về Triều Tiên trước sự kiện dỡ bỏ bãi thử hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 22/5, hơn 20 phóng viên quốc tế đã lên đường tới Wonsan để đưa tin về việc đóng cửa bãi thử hạt nhân của Triều Tiên.

    Ngày 22/5, hơn 20 phóng viên quốc tế đã lên đường tới Wonsan để đưa tin về việc đóng cửa bãi thử hạt nhân của Triều Tiên.

    Theo Reuters, Triều Tiên đã mời một nhóm phóng viên truyền thông quốc tế tới chứng kiến quá trình dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri trong thời gian từ ngày 23-25/5.

    Phóng viên của các hãng truyền thông như AP, CNN, CBS, Russia Today và một số hãng truyền thông Trung Quốc được nhìn thấy làm thủ tục tại sân bay quốc tế Bắc Kinh để lên chuyến bay Air Koryo lúc 9h sáng nay (22/5) tới Bình Nhưỡng.

    Nhà báo Will Ripley của CNN đến Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh để bay tới Bình Nhưỡng dự sự kiện dỡ bỏ bãi thử hạt nhân - Ảnh: Reuters.

    Phía Triều Tiên cũng đang tăng cường chuẩn bị kế hoạch tiếp đón các phóng viên quốc tế. Theo hình ảnh vệ tinh của Mỹ ngày 20/5, Triều Tiên đang xây dựng đài quan sát để phục vụ cho quá trình tác nghiệp của các kênh truyền thông được mời đến chứng kiến sự kiện Bình Nhưỡng đóng bãi thử hạt nhân.

    Mặc dù mời một số hãng tin quốc tế đến chứng kiến sự kiện, song Triều Tiên không mời các chuyên gia kỹ thuật. Trong khi đó, Mỹ kêu gọi một sự "dỡ bỏ vĩnh viễn và không thể đảo ngược, có thể được thanh tra và xác nhận đầy đủ" đối với khu thử hạt nhân của Triều Tiên.

    Tuy nhiên, động thái này của Bình Nhưỡng đã giúp tình hình bán đảo Triều Tiên bớt căng thẳng trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore.

    Trong một diễn biến liên quan khác, hãng tin Yonhap cho biết, Triều Tiên đã không chấp thuận danh sách phóng viên Hàn Quốc được cử đưa tin về sự kiện dỡ bãi thử hạt nhân. Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi đã cố gửi danh sách thông qua kênh liên lạc Bàn Môn Điếm lúc 9h sáng nay 22/5 nhưng phía Triều Tiên không chấp thuận".

    Việc Triều Tiên từ chối chấp nhận danh sách của Seoul cho thấy các nhà báo Hàn Quốc rất có thể sẽ không được tham dự sự kiện tại Punggye-ri.

    Theo kế hoạch, các phóng viên nước ngoài sẽ di chuyển đến Wonsan, Triều Tiên bằng máy bay, rồi lên tàu đến bãi thử Punggye-ri.

    NGUYỄN QUỲNH(theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-quoc-te-do-ve-trieu-tien-truoc-su-kien-do-bo-bai-thu-hat-nhan-a230394.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan