+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh không đồng ý sáp nhập trường, gần 60 em học sinh chưa được đến lớp dù đã khai giảng năm học mới

    (ĐS&PL) - Đây là sự việc xảy ra tại thôn Phò Nam (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) do nhiều phụ huynh của các em học sinh trường Tiểu học Hòa Bắc không đồng ý với phương án sáp nhập trường học.

    Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, sáng 6/9, có hàng chục phụ huynh phản đối việc sáp nhập điểm trường tại thôn Nam Yên về trường chính tại thôn Phò Nam (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) nên đã đưa con em về điểm trường cũ tại thôn Nam Yên chứ nhất quyết không đưa con em đến trường chính.

    Nguồn tin cho biết, trước đó, UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) có chủ trương xây mới Trường Tiểu học Hòa Bắc tại điểm trường chính thuộc thôn Phò Nam, trung tâm xã Hòa Bắc để đưa vào sử dụng trong năm học mới 2023-2024.

    z4668054820218 df61fb0366b5d6c54c6b57d8c091eed8 4034
    phu huynh khong dong y sap nhap truong gan 60 em hoc sinh chua duoc den lop du da khai giang nam hoc moi2
    Người dân tập trung tại trường Tiểu học Hòa Bắc (điểm trường thôn Nam Yên).
    Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng, Dân trí

    Để đảm bảo cơ sở vật chất cho việc dạy và học trên địa bàn xã, chính quyền đã lên kế hoạch sáp nhập các điểm trường lẻ, trong đó có điểm trường thôn Nam Yên, về trường chính.

    Nhiều bậc phụ huynh đã không đồng ý với chủ trương này vì họ cho rằng, nếu sáp nhập điểm trường đặt tại thôn Nam Yên về trường chính tại thôn Phò Nam thì con em họ phải đi học xa hơn và nguy hiểm hơn vào mùa mưa nên đã phản đối kịch liệt. Được biết, điểm trường đặt tại thôn Nam Yên cách trường chính khoảng 2 km.

    Theo bà Hồ Thị Thu Trang (thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc), thôn Nam Yên là điểm trường có số lượng học sinh đông nhất với 117 em. Vì thế, việc sáp nhập điểm trường có số lượng học sinh đông hơn về điểm trường có số lượng học sinh ít hơn là không hợp lý.

    Mặt khác, phần lớn người dân Nam Yên đều là công nhân nên việc đưa đón con trẻ đi học phải phụ thuộc vào ông bà. “Hầu hết các em phải tự đi học hoặc ông bà đưa đón. Nếu sáp nhập trường, các em phải đi học xa hơn và phải đi qua ruộng, qua cầu… điều này rất nguy hiểm vào mùa mưa lũ”, bà Trang nói.

    Về việc nắm bắt thông tin sáp nhập trường, nhiều phụ huynh cho biết mới chỉ được thông báo vào ngày 20/8 nhưng không nhận được sự chấp thuận của người dân. Sau đó, lãnh đạo xã Hòa Bắc, Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang đã tổ chức 2 cuộc họp với người dân nhưng đều không đem lại kết quả.

    phu huynh khong dong y sap nhap truong gan 60 em hoc sinh chua duoc den lop du da khai giang nam hoc moi
    Trường Tiểu học Hòa Bắc (Điểm trường thôn Phò Nam) vừa được xây mới. Ảnh: Dân trí.

    Liên quan đến vụ việc trên, nhiều phụ huynh tại thôn Nam Yên đã đồng loạt gửi đơn đến UBND TP.Đà Nẵng nhưng chưa có phản hồi.

    Thông tin thêm về vụ việc, theo báo Lao động, cô Lê Thị Thanh Xuân – Hiệu phó trường Tiểu học Hòa Bắc điểm trường thôn Phò Nam cho biết trường hiện có 348 em học sinh. Sáng ngày khai giảng, 56 em học sinh ở khu vực thôn Nam Yên không đến tham dự vì bị phụ huynh phản đối.

    Theo cô Xuân, trong quá trình trao đổi về việc sáp nhập trường, cô Xuân dùng việc dạy ghép từ lớp 1 đến lớp 5 để “hù” các phụ huynh không đồng ý qua điểm trường mới. “Quan điểm của nhà trường, nếu một số học sinh khó khăn, nhà trường sẽ xin ý kiến cấp trên chứ không hề có việc học ghép. Phụ huynh biết điều đó nhưng vin vào lý do này nên mới xảy ra vụ việc như vậy”, cô Xuân cho biết.

    Về sự việc này, ông Thái Văn Hoài Nam - Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc đã có một số trao đổi trên báo Dân trí, ông Nam cho hay xã có 4 điểm trường Nam Yên, Nam Mỹ, Phò Nam, Tà Lang - Giàn Bí và đã có chủ trương dồn 4 điểm trường về 1 điểm trường mới đầu tư xây dựng tại thôn Phò Nam.

    Về lý do không xây dựng điểm trường mới tại thôn Nam Yên, theo ông Nam, vị trí điểm trường thôn Phò Nam là hợp lý, vì gần khu vực trung tâm hành chính của xã. Điểm trường Nam Yên chỉ cách điểm trường mới ở thôn Phò Nam khoảng 1,5km.

    Hiện nay, điểm trường tại thôn Nam Yên hiện bị xuống cấp, nhưng không thể đầu tư, sửa chữa vì nằm trong lộ trình sáp nhập.

    Ông Nam cũng khẳng định xã sẽ có những giải pháp kịp thời khi có mưa lũ trước những lo ngại của các bậc phụ huynh. Tùy theo độ tuổi sẽ có quyết định cho nghỉ, đang học thì cũng có thông báo cho về sớm trước khi nước lớn. Theo ông Nam, nếu phụ huynh không đón thì có lực lượng chức năng đưa về.

    Chủ tịch xã Hòa Bắc cho hay sẽ cùng các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức đối thoại với người dân để tuyên truyền, giải quyết cho các em sớm ổn định học tập.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-khong-dong-y-sap-nhap-truong-gan-60-em-hoc-sinh-chua-duoc-den-lop-du-da-khai-giang-nam-hoc-moi-a589939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan