+Aa-
    Zalo

    “Phù phép” mèo nhà thành hổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết nhiều người chuộng mua hổ, Phúc mua mèo nhà, beo lửa sau đó vẽ giả hổ để bán ra thị trường.

    Biết nhiều người chuộng mua hổ, Phúc mua mèo nhà, beo lửa sau đó vẽ giả hổ để bán ra thị trường, trong đó Khôi đã mua của Phúc 1 con beo và 1 con mèo vẽ giả hổ với giá từ 900.000 đến 1,2 triệu đồng/con. Trong lúc đang giao 1 bộ xương gấu giá 45 triệu đồng cho khách thì bị công an bắt quả tang.

    Ngày 21/2, TAND TP. Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hoàng Văn Phúc (28 tuổi) 18 tháng tù, Hoàng Văn Đình (em Phúc, 21 tuổi) cùng ngụ quận 12 (TP. HCM) 9 tháng tù và Trần Văn Khôi (48 tuổi ) ngụ tại huyện Hóc Môn(TP. HCM) 9 tháng tù treo cùng về tội “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ”.

    “Phù phép” mèo nhà thành hổ

    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: H.A

    Theo hồ sơ vụ án, sáng 4/10/2013, Hoàng Văn Đình đang vận chuyển 1 bộ xương gấu giao cho Trần Văn Khôi tại nhà ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn thì bị công an bắt quả tang. Khám xét khẩn cấp nhà Khôi, công an còn thu giữ 1 cá thể có hình dạng giống hổ có trọng lượng 13kg, 2 cá thể có hình dáng giống hươu sao, 60 chân cá thể động vật có hình dạng giống chân gấu. Từ lời khai của Đình, công an thu giữ tại nhà của Phúc 8 cá thể họ mèo, 1 cá thể gấu, 35 chân gấu.

    Quá trình điều tra, Phúc khai nhận, trong một lần về thăm vợ ở Nghệ An, Phúc biết Quang (không rõ lai lịch) là người mua bán động vật hoang dã. Khoảng tháng 8/2012, Phúc liên lạc với Quang đặt mua các loại động vật hoang dã để bán kiếm lời. Mỗi lần giao hàng, Quang cho người chuyển vào bằng xe ôtô và giao cho Phúc tại nhà. Giá mỗi loại gồm: xương gấu 42 triệu đồng/bộ, beo lửa giá 7,5 triệu đồng, 6 chân gấu 5,6 triệu đồng, mèo nhà 700.000 đồng/con, mèo rừng 1,5 triệu đồng/con.

    Ngoài ra, biết nhiều người chuộng mua hổ, Phúc còn mua mèo nhà, beo lửa sau đó vẽ giả hổ để bán ra thị trường, trong đó Khôi đã mua của Phúc 1 con beo và 1 con mèo vẽ giả hổ với giá từ 900.000 đến 1,2 triệu đồng/con. Đến ngày 4/10/2013, Phúc kêu em trai đi giao cho Khôi 1 bộ xương gấu được bán với giá 45 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang.

    C.P(theo CAND)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-phep-meo-nha-thanh-ho-a22981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt giữ vụ vận chuyển 16 bộ xương động vật hoang dã

    Bắt giữ vụ vận chuyển 16 bộ xương động vật hoang dã

    (ĐS&PL) - Vừa qua, trên QL1A đoạn qua địa bàn xã Cẩm Trung, đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển 16 bộ xương động vật đã sấy khô nghi là khỉ đít đỏ và 40 cây thuốc lá ngoại nhập lậu.