+Aa-
    Zalo

    Phú Quốc: Hàng trăm người xếp hàng trong đêm, chờ hiến máu cứu sản phụ băng huyết

    (ĐS&PL) - Chỉ sau 1 giờ kêu gọi, dù đêm đã khuya nhưng hàng trăm người dân vẫn đến Trung tâm Y tế TP Phú Quốc, xếp hàng chờ được hiến máu.

    Báo Dân trí thông tin, sáng 24/3, đại diện Trung tâm Y tế TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị vừa cấp cứu kịp thời chị H.T.M. (39 tuổi, ngụ Phú Quốc) nhập viện trong tình trạng mất ý thức, băng huyết thai 21 tuần.

    Sản phụ M. có nhóm máu O (máu hiếm), được chẩn đoán sốc mất máu nghiêm trọng, rối loạn đông máu. Hồ sơ bệnh án thể hiện chị có 4 con, hai lần sinh mổ. Nhận thấy tình trạng nguy cấp, bác sĩ Trung tâm Y tế TP Phú Quốc đã tìm các phương án hỗ trợ.

    phu quoc hang tram nguoi xep hang trong dem cho hien mau cuu san phu bang huyet
    Người dân Phú Quốc xếp hàng, chờ hiến máu cứu phụ sản băng huyết. Ảnh: Dân trí

    Theo đó, nhân viên trung tâm thông qua một người làm quản lý diễn đàn mạng xã hội, đăng lời kêu gọi người dân cùng nhóm máu O đến cơ sở y tế hiến máu cứu người.

    Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, sau khi thông tin được đăng tải, dù không quen biết nhưng khoảng 400 - 500 người dân sinh sống và làm việc tại Phú Quốc đã đến Trung tâm Y tế TP Phú Quốc để xét nghiệm, cho máu với mong muốn được hiến máu cứu sản phụ.

    Tất cả người dân đều tình nguyện ngồi chờ đến hơn 1 giờ sáng. Sau khi test hơn 100 mẫu máu, trong số đó, có khoảng 10 người có nhóm máu O tương đồng. Nhân viên y tế bước ra thông báo đã có đủ máu cần thiết cứu sản phụ nên mọi người có thể về.

    Ngay sau khi người dân Phú Quốc đến hiến máu thì bác sĩ đã kịp thời truyền máu cứu sản phụ trên. Tuy nhiên, sản phụ M. vẫn nằm khoa hồi sức tích cực trong tình trạng nguy kịch. "Bác sĩ tiếp tục cho truyền máu và hướng chuyển tuyến trên để điều trị kịp thời", một bác sĩ Trung tâm Y tế TP Phú Quốc nói.

    Được biết, sản phụ M. đã có bốn con và trải qua hai lần sinh mổ, gia cảnh rất khó khăn. Chồng sản phụ M trước đó về quê chăm mẹ ruột đang bệnh nặng, chưa ra Phú Quốc kịp.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-quoc-hang-tram-nguoi-xep-hang-trong-dem-cho-hien-mau-cuu-san-phu-bang-huyet-a615663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan