+Aa-
    Zalo

    Phú Quốc lọt danh sách 23 điểm đến tốt nhất năm 2023

    (ĐS&PL) - Đứng thứ 3 trong danh sách 23 điểm đến tốt nhất để du lịch trong năm 2023, đảo ngọc Phú Quốc (Việt Nam) được tạp chí du lịch Travel+Leisure (ấn bản khu vực châu Á) đánh giá là “ngôi sao mới của du lịch Việt Nam”.

    Nhân dân đưa tin, theo Travel+Leisure, việc kết nối hàng không tốt hơn giúp các du khách nước ngoài, đặc biệt là du khách Ấn Độ có cơ hội khám phá nhiều điểm đến tại Việt Nam hơn, không chỉ còn gói gọn trong TP Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Vịnh Hạ Long. Và “một trong những ngôi sao mới của du lịch Việt Nam” chính là Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất của đất nước.

    Travel+Leisure đánh giá: Phú Quốc là “một nơi mê hoặc với những bãi biển cát trắng, những khu rừng màu ngọc bích điểm các thác nước, hồ đá và hang động”.

    Được mệnh danh là “đảo ngọc”, hơn một nửa diện tích Phú Quốc được bảo tồn như một Khu Dự trữ Sinh quyển của UNESCO.

    phu quoc duoc binh chon la mot trong 23 diem den tot nhat nam 20232
    Phú Quốc thuộc top 10 hòn đảo tuyệt vời nhất châu Á 2022 do độc giả của tạp chí nổi tiếng Condé Nast Traveler (Mỹ) bình chọn - Nguồn: Nhân dân.
    phu quoc duoc binh chon la mot trong 23 diem den tot nhat nam 20231
    Du khách lặn ống thở ở Phú Quốc - Nguồn: Nhân dân.

    Các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở đây hướng tới sự bền vững, khiến nơi đây trở thành thiên đường cho những du khách có trách nhiệm.

    “Món quà lưu niệm tuyệt vời nhất là nước mắm nổi tiếng của hòn đảo này. Hãy mua loại nước mắm này tại một làng chài truyền thống như Hàm Ninh, và đừng quên thưởng thức hải sản tươi sống ở nơi đây”, Travel+Leisure gợi ý.

    Ngoài ra, Vietnamplus đưa tin, Thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam cũng được Tạp chí Travel+Leisure chuyên về du lịch và giải trí uy tín xếp hạng là một trong 25 thành phố du lịch tốt nhất thế giới năm 2022.

    Danh sách 25 thành phố tốt nhất thế giới được đưa ra theo các tiêu chí khách sạn, nhà hàng, sự phong phú của di sản văn hóa, điểm tham quan hấp dẫn, sự thân thiện mến khách, ẩm thực cũng như trên các phương diện về phòng chống COVID-19, các dịch vụ mua sắm, những giá trị tổng thể...

    Hội An được đánh giá cao trong danh sách khi đứng thứ 20 với 88,9221/100 điểm.

    phu quoc duoc binh chon la mot trong 23 diem den tot nhat nam 20233
    Một góc trung tâm phố cổ Hội An - Nguồn: Vietnamplus.

    Nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng, cách thành phố Đà Nẵng 30km, đô thị cổ Hội An là điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn du khách trong nước cũng như quốc tế trong nhiều năm qua. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dòng chảy thời gian phủ lên phố Hội một vẻ đẹp bình yên và trầm mặc.

    Đô thị cổ Hội An hấp dẫn du khách nhờ sự bảo tồn nguyên vẹn từ hơn 1.000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-quoc-lot-danh-sach-23-diem-den-tot-nhat-nam-2023-a563691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan