+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Điều tra việc xưởng gỗ không chấp hành quyết định đình chỉ để xảy ra vụ cháy

    (ĐS&PL) - Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xưởng gỗ và xử lý nghiêm minh đối với chủ cơ sở và các trường hợp có liên quan (nếu có) do không chấp hành quyết định đình chỉ để xảy ra vụ cháy.

    Trước đó, vào khoảng 0h53 ngày 20/1, tại xưởng chế biến gỗ của Công ty TNHH Minh Hạnh Phú Thọ (khu Liên Đồng, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn) xảy ra cháy. Ngay sau khi nhận tin, Phòng PC07 đã điều động 6 xe chữa cháy, 1 xe chở phương tiện, 7 máy bơm chữa cháy và 44 CBCS của 3 Đội trực thuộc và 1 xe chữa cháy, 1 máy bơm chữa cháy, 6 CBCS Đội Cảnh sát PCCC, Công an TX Phú Thọ phối hợp lực lượng chữa cháy địa phương tổ chức chữa cháy.

    Đến khoảng 3h10 đám cháy được khống chế. Đến 7h, đám cháy cơ bản được dập tắt, các lực lượng phun nước làm mát. Do khẩn trương ứng phó kịp thời nên đã bảo vệ được diện tích khoảng 800 m2 nhà xưởng và di chuyển được các thiết bị, máy móc tại nhà xưởng bị cháy ra khu vực an toàn, ngăn chặn cháy lan sang nhà kho và các hạng mục xung quanh. Mặc dù không gây thiệt hại về người nhưng đám cháy đã khiến khu vực nhà xưởng diện tích trên 1.000 m bị cháy hoàn toàn.

    phu tho dieu tra viec xuong go khong chap hanh quyet dinh dinh chi de xay ra vu chay
    Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Trường Quân)

    Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, đây là cơ sở đã bị cơ quan PCCC & CNCH Công an tỉnh ra quyết định tạm đình chỉ ngày 14/9/2022 và đình chỉ hoạt động từ ngày 14/10/2022 do không đảm bảo các điều kiện về an toàn PCCC. Tuy nhiên, chủ cơ sở là ông Trần Đức Yến không chấp hành, vẫn lén lút hoạt động.

    Để xảy ra cháy là trách nhiệm của chủ cơ sở và trách nhiệm của UBND huyện, UBND các xã trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các qui định pháp luật về PCCC, nhất là việc thực hiện các tồn tại và kiến nghị về đảm bảo an toàn PCCC đã được lực lượng chức năng chỉ ra.

    XEM THÊM: Vụ 200 công an vây bắt đối tượng mang súng lẩn trốn trên đồi: Thực hiện hàng chục vụ trộm

    Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và xử lý nghiêm minh đối với chủ cơ sở và các trường hợp có liên quan (nếu có) do không chấp hành quyết định đình chỉ để xảy ra vụ cháy nói trên.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-dieu-tra-viec-xuong-go-khong-chap-hanh-quyet-dinh-dinh-chi-de-xay-ra-vu-chay-a607979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan