+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Người đàn ông phải nhập viện sau khi ăn châu chấu rang

    (ĐS&PL) - Người đàn ông nhập viện trong tình trạng trên da toàn thân xuất hiện nhiều ban dị ứng màu đỏ, kích thước 3-5 mm, ngứa, tím môi và đầu chi, khó thở nhanh nông, đau tức ngực, thể trạng mệt mỏi, huyết áp 70/40 mmHg. Người bệnh được chẩn đoán sốc phản vệ do ăn châu chấu.

    Vietnamnet đưa tin, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn, Phú Thọ đã tiếp nhận trường hợp sốc phản vệ do ăn châu chấu.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng trên da toàn thân xuất hiện nhiều ban dị ứng màu đỏ, kích thước 3-5 mm, ngứa, tím môi và đầu chi, khó thở nhanh nông, đau tức ngực, thể trạng mệt mỏi, huyết áp 70/40 mmHg.

    phu tho nguoi dan ong phai nhap vien sau khi an chau chau rang1
    Món châu chấu rang. Ảnh: Internet

    Người bệnh được chẩn đoán sốc phản vệ do ăn châu chấu. Các bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành cấp cứu cho người bệnh và xử trí theo phác đồ xử trí phản vệ.

    Sau cấp cứu, người bệnh tỉnh táo, mạch, huyết áp ổn định, dự kiến có thể ra viện trong vài ngày tới.

    Sốc phản vệ có thể gặp mọi lứa tuổi, mọi trường hợp và không chỉ do dùng thuốc, có thể ăn thức ăn lạ (tôm, cua, ghẹ, côn trùng...), côn trùng đốt, tiếp xúc chất lạ... Sốc phản vệ xảy ra bất cứ lúc nào, nếu không được cấp cứu kịp thời thì rất dễ nguy hiểm đến tính mạng.

    Triệu chứng thường gặp là mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, khó thở, tức ngực, mạch nhanh, huyết áp tụt, vật vã kích thích, có thể có tiếng thở rít, rối loạn ý thức, hôn mê, thậm chí tử vong.

    Bác sĩ khuyến cáo, để hạn chế thấp nhất tình trạng dị ứng hay sốc phản vệ xảy ra, người dân nên hạn chế ăn và loại bỏ thói quen ăn châu chấu, nhất là người có cơ địa dị ứng. Bởi chỉ ăn một lượng nhỏ cũng có thể dẫn đến sốc phản vệ, ngừng tim, ngừng thở, rất nguy hiểm. Nếu có các triệu chứng sốc phản vệ, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, theo Pháp luật Việt Nam.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-nguoi-dan-ong-phai-nhap-vien-sau-khi-an-chau-chau-rang-a582947.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan