+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Xử lý 31 thanh thiếu niên mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) đang điều tra, xử lý nhóm 31 thanh, thiếu niên mang theo hung khí nguy hiểm để giải quyết mâu thuẫn.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 13/6, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Nông đang tạm giữ hình sự 8/31 thanh thiếu niên mang theo các loại hung khí nguy hiểm như dao phóng lợn, dao quắm, gậy, chai xăng, gạch đá đến địa bàn huyện Tam Nông để giải quyết mâu thuẫn.

    phu tho xu ly 31 thanh thieu nien mang hung khi di giai quyet mau thuan
    Nhóm thanh thiếu niên tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Theo báo Công an nhân dân, ngoài việc củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, Cơ quan công an sẽ xử lý hành vi giao xe cho người không người xử lý hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

    Trước đó, vào lúc 21h40 ngày 7/6, Công an xã Hiền Quan, huyện Tam Nông nhận được trình báo của anh T. (SN 1972, ở xã Hiền Quan, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ). Cụ thể, khoảng 21h30 ngày 7/6, có một nhóm thanh niên khoảng hơn 30 người đi xe máy, mang theo hung khí dùng gạch đá ném vào nhà anh T. Thấy vậy, anh T. hô hoán thì người dân đuổi theo, chặn đường giữ được 2 thanh niên gồm: Nguyễn Quang A. (SN 2008, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) và Hoàng Trung K. (SN 2007, xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ).

    Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của anh T., Công an xã Hiền Quan, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông đã tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

    Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định, do có mâu thuẫn cá nhân từ trước với nhóm thanh niên thuộc xã Hiền Quan, trong đó có Đỗ Đình Tuyến (SN 2005, ở khu 14, xã Hiền Quan - là con trai anh T.), nên ngày 7/6, Nhật và Chung rủ thêm hàng chục thanh niên khác mang theo các loại hung khí nguy hiểm hẹn gặp Tuyến ở cầu Ngọc Tháp để đánh nhau.

    Tuy nhiên, sau một hồi chờ đợi mà không thấy nhóm của Tuyến đến nên Chung, Nhật cùng số thanh niên trên đã đến xã Hiền Quan, huyện Tam Nông để tìm Tuyến.

    Khi đến khu vực tuyến đường huyện lộ 70 thuộc khu 14, xã Hiền Quan, huyện Tam Nông, nhóm của Chung, Nhật bị một nhóm thanh niên khác đứng hai bên đường dùng gạch đá ném vào người.

    Sau đó, nhóm của Chung, Nhật đã sử dụng gậy, gạch, dao phóng lợn, dao quắm dồn đuổi đánh nhóm thanh niên trên gây mất an ninh trật tự. Trong lúc đánh nhau, một đối tượng thuộc nhóm của Chung bị thương ở vùng đầu phải đi cấp cứu.

    Hiện, Công an xã Hiền Quan đã có mặt tại hiện trường vụ việc và cùng Công an huyện Tam Nông tổ chức lực lượng truy xét các đối tượng có liên quan; đồng thời phối hợp với Viện Kiểm sát huyện Tam Nông tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai nhân chứng.

    Hữu Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-xu-ly-31-thanh-thieu-nien-mang-hung-khi-di-giai-quyet-mau-thuan-a578784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan