+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Xử phạt tài xế ô tô tải không nhường đường cho xe cấp cứu

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Phú Yên đã làm rõ hành tung lái xe ô tô tải cố tình không nhường đường cho xe cấp cứu và đã xử phạt hành chính theo quy định pháp luật.

    Báo Dân trí cho biết, chiều 5/3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với ông Nguyễn Tô N. (39 tuổi, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) về hành vi điều khiển ô tô tải không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

    Ngoài hình thức xử phạt bằng tiền, ông N. còn bị tước giấy phép lái xe hạng C thời gian 3 tháng.

    Trước đó, vào lúc 14h chiều 3/3, ông Nguyễn Tô Ni điều khiển xe ô tô tải mang BKS 778C-116.82, di chuyển trên Quốc lộ 25 qua địa phận huyện Phú Hòa (Phú Yên), nhưng cố tình không nhường đường cho xe cấp cứu chạy từ phía sau đang mở còi và đèn tín hiệu ưu tiên, theo Báo CAND.

    phu yen xu phat tai xe o to ta i khong nhuo ng duo ng cho xe ca p cu u 3
    Xe ô tô tải cố tình không nhường đường cho xe cấp cứu. Ảnh: Báo CAND.

    Vụ việc đã được camera hành trình của một xe ô tô khác ghi lại, sau đó clip này lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, bức xúc của nhiều người.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên vào cuộc xác minh, xử lý người vi phạm theo quy định.

    Hành vi của lái xe này vi phạm điểm b, khoản 6, điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 đã được sửa đổi bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ nên bị xử lý hành chính bằng hình thức nêu trên.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-xu-phat-tai-xe-o-to-ta-i-khong-nhuo-ng-duo-ng-cho-xe-ca-p-cu-u-a613079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan