+Aa-
    Zalo

    Phục chế món thịt kho của người mẹ quá cố đóng băng suốt 5 năm, hương vị khiến bố con chết lặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chương trình của Nhật Bản mang tên “Detective Knight Scoop” đã phát sóng khoảnh khắc cảm động khi cả gia đình lấy món ăn người mẹ quá cố nấu ra khỏi tủ đông sau 5 năm.

    Mới đây, một chương trình của Nhật Bản mang tên “Detective Knight Scoop” đã phát sóng khoảnh khắc cảm động khi cả gia đình lấy món ăn người mẹ quá cố nấu ra khỏi tủ đông và nếm thử sau 5 năm.

    Mizuki Takaraya kể lại rằng vào buổi sáng ngày mẹ mất, cô và bà đã thảo luận nấu món gì cho bữa tối. Cuối cùng, người mẹ quyết định nấu thịt lợn kho.

    Tối đó khi Mizuki Takaraya trở về nhà, cô đã thấy mẹ mình nằm dưới sàn nhà, trên bếp là nồi thịt đã nấu xong. Khi đưa mẹ đến bệnh viện, các bác sĩ nói rằng bà bị xuất huyết não, không thể cứu chữa.

    Ngay tối mẹ mất, về đến nhà nhìn thấy nồi thịt kho còn nguyên trên bếp, Mizuki Takaraya đã khóc ngất và quyết định giữ lại. "Đó là tình yêu và tâm huyết cuối cùng mẹ để lại cho bố con tôi", người phụ nữ 30 tuổi hồi tưởng. 

    Để tưởng nhớ mẹ, thịt kho được cất trong hộp kín và cho vào tủ đông suốt 5 năm qua. 

    Món thịt kho lần đầu được lấy ra khỏi tủ đông sau 5 năm.
    Món ăn đóng băng, chưa có dấu hiệu bị hỏng.

    Khi chương trình biết được câu chuyện này, họ muốn "khôi phục" món ăn của người mẹ. Để đảm bảo món thịt kho vẫn có thể ăn được, họ đã đem món thịt kho tới để giáo sư Uchino kiểm tra qua kính hiển vi và ông nói rằng sẽ an toàn nếu món thịt được xắt nhỏ và đem nấu ở 100 độ C hoặc cao hơn.

    Một đầu bếp tên Hayashi đã đến nhà Mizuki, làm nóng món ăn này, khử trùng để đảm bảo an toàn trước khi ăn. Anh đã thêm gừng và hành lá để khử mùi mà không làm thay đổi vị ban đầu của món thịt.

    "Đây đúng là hương vị của mẹ tôi", Mizuki Takaraya bật khóc khi thử lại miếng thịt đầu tiên được chế biến lại. Cô và cha mình đã liên tục rơi nước mắt trong suốt bữa ăn vì 5 năm rồi họ mới được thưởng thức lại hương vị quen thuộc.

    Hai bố con Mizuki Takaraya rất hồi hộp khi món ăn được đầu bếp bê ra.
    ... và rồi bật khóc vì được thưởng thức hương vị quen thuộc của món ăn mà người mẹ quá cố từng nấu.

    Vị đầu bếp phục chế món ăn cũng không thể ngăn dòng nước mắt xúc động. Ông cho hay, hàng chục năm trong nghề, đây là lần đầu tiên nấu lại món của người đã mất.

    Câu chuyện về món ăn được "phục chế" sau 5 năm của người đã mất đã làm dậy sóng người dùng Internet Nhật Bản những ngày qua. Nhiều người cho hay, đây là câu chuyện gia đình cảm động nhất họ được biết.

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-che-mon-thit-kho-cua-nguoi-me-qua-co-dong-bang-suot-5-nam-huong-vi-khien-bo-con-chet-lang-a326729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan