+Aa-
    Zalo

    Ông Trump bất ngờ tiết lộ Mỹ chỉ định triển khai quân ở Syria 3 tháng thay vì 4 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải một thông điệp cho những “kẻ gièm pha”, giải thích chiến lược rút quân khỏi Syria của ông.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải một thông điệp cho những “kẻ gièm pha”, giải thích chiến lược rút quân khỏi Syria của ông.

    Mỹ định triển khai quân đến Syria trong vòng 3 tháng thay vì 4 năm. Ảnh: Reuters

    "Tại Syria, chúng tôi ban đầu dự định ở đó trong 3 tháng, và thời điểm đó là 7 năm trước nhưng chúng tôi chưa từng rời đi. Khi tôi trở thành Tổng thống Mỹ, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang hoành hành. Hiện giờ, IS phần lớn đã bị đánh bại, và các nước khu vực khác, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ, có thể dễ dàng xử lý mọi thứ còn sót lại. Chúng tôi sẽ về nhà!", ông Trump kết luận, tái khẳng định Mỹ sẽ rút khỏi Syria.

    Hôm 19/12 vừa qua, ông chủ Nhà Trắng gây sốc khi tuyên bố rằng quân đội Mỹ đã đánh bại khủng bố IS ở Syria. Ông nói IS là lý do duy nhất để quân đội Mỹ ở lại Syria vì vậy, một khi IS đã bị tiêu diệt, toàn bộ lính Mỹ sẽ được rút ra khỏi quốc gia Trung Đông này.

    Quyết định rút quân của Mỹ gây ra nhiều tranh cãi, vấp phải sự phải đối của nhiều quan chức Mỹ, đồng thời khiến các đồng minh thân cận trong khu vực gặp nhiều khó khăn. Một quan chức an ninh cấp cao của Israel đánh giá rằng quyết định rút quân của Mỹ khỏi Syria gây ra nhiều trở ngại cho Israel, tạo điều kiện cho Nga chuyển thêm vũ khí tối tân sang Syria và cung cấp cho lực lượng Hezbollah - vốn bị Israel coi là khủng bố.

    Quan chức này cũng cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp mãn nhiệm Jim Mattis đã cảnh báo Israel về những nguy cơ này. Tình báo Israel nhận định sau khi Mỹ rút quân, toàn bộ khu vực sẽ trở thành trung tâm chuyển giao vũ khí sinh lợi.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Israel International News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-bat-ngo-tiet-lo-my-chi-dinh-trien-khai-quan-o-syria-3-thang-thay-vi-4-nam-a256332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan