+Aa-
    Zalo

    Hội nghị G20: Ông Trump và ông Putin tuyên bố có rất nhiều vấn đề để thảo luận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã gặp gỡ cho các cuộc đối thoại được chờ đợi từ lâu tại Hội nghị thượng đỉnh G20.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã gặp gỡ cho các cuộc đối thoại được chờ đợi từ lâu tại Hội nghị thượng đỉnh G20.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: Ruptly

    Hội đàm diễn ra trong bối cảnh hai quốc gia đang đối mặt với mức độ tin cậy thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Được phái đoàn ngoại giao ủng hộ, ông Trump và ông Putin đã có những tuyên bố ngắn gọn với báo chí trước khi bắt tay và bắt đầu các cuộc đàm phán kín ở Osaka, Nhật Bản.

    Ông Trump cho biết chương trình nghị sự sẽ bao gồm thương mại và các giải giáp, bày tỏ sự tin tưởng rằng rất nhiều điều rất tích cực sẽ xuất phát từ mối quan hệ với Nga. “Chúng tôi có rất nhiều điều để cùng thảo luận”, Tổng thống Mỹ tuyên bố.

    Về phần mình, ông Putin lưu ý rằng trong khi hai nhà lãnh đạo có lần đầu tiên nói chuyện trực tiếp kể từ hội nghị thượng đỉnh Helsinki vào mùa hè năm 2018, các quan chức Mỹ và Nga đã tham khảo ý kiến ​​với nhau trong suốt cả năm qua.

    Tổng thống Nga cho rằng tại cuộc họp ở Osaka, hai bên có thể xem xét lại nội dung những cuộc thảo luận diễn ra trong 12 tháng qua.

    Các bình luận này được đưa ra trước khi giới truyền thông đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc ông Trump có nhắc đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ hay không. “Có, tất nhiên tôi sẽ đề cập đến”, Tổng thống Trump trả lời. Sau đó, ông chỉ vào nhà lãnh đạo Nga và nói: “Đừng can thiệp vào cuộc bầu cử nhé”. Đáp lại, ông Putin mỉm cười.

    Báo cáo của công tố viên đặc biệt Mueller cho thấy không tìm được bằng chứng nào về việc chiến dịch tranh cử của ông Trump đã thông đồng với Điện Kremlin. Cuộc gặp gỡ của ông với ông Putin được dự đoán có thể sẽ dẫn đến hàng loạt bình luận gây tranh cãi.

    Các nhà phê bình bày tỏ sự nghi ngờ về nội dung cuộc họp, đặc biệt là khi nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định ông sẽ có một cuộc trò chuyện hiệu quả về mối quan hệ với Putin, nhưng lại nói với phóng viên rằng những gì họ thảo luận “không phải việc của bạn”.

    Trong cuộc phỏng vấn với Financial Times trước cuộc gặp, ông Putin nói ông vẫn lạc quan về các cuộc đàm phán song phương, đồng thời thừa nhận rằng mối quan hệ Nga - Mỹ đã trở nên kịch tính và bùng nổ hơn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-g20-ong-trump-va-ong-putin-tuyen-bo-co-rat-nhieu-van-de-de-thao-luan-a281954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan