+Aa-
    Zalo

    Phường Trường Thi (TP. Vinh, Nghệ An): Cần làm rõ việc hành hung, đe dọa tính mạng công dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Thời gian vừa qua chúng tôi liên tục nhận được đơn thư của ông Trịnh Minh Tấn (SN 1959, trú tại phường Trường Thi, TP. Vinh, Nghệ An) phản ánh về việc ông

    (ĐS&PL) Thời gian vừa qua chúng tôi liên tục nhận được đơn thư của ông Trịnh Minh Tấn (SN 1959, trú tại phường Trường Thi, TP. Vinh, Nghệ An) phản ánh về việc ông bị một số cá nhân đánh đập, xúc phạm thậm chí cả dọa giết. Để rộng đường dư luận chúng tôi xin chuyển tải những thông tin ban đầu về vụ việc này.

    Đòi nợ bằng hành hung, xúc phạm

    Theo đơn đơn thư cầu cứu, ông Tấn cho biết, khoảng Khoảng 15 giờ ngày  1/1/2020 (tết dương lịch), cả nhà ông đang quây quần thì bất ngờ bị 3 người trong đó có Nguyễn Văn U. (Trú tại xóm 8, xã Hưng Lợi, TP. Vinh, Nghệ An) tìm đến chửi bới, dọa giết. 2 người đi cùng ông U. đã đấm liên tục vào ngực, mặt và đầu khiến ông Tấn khiến ông gục xuống sàn nhà phải nhập viện cấp cứu.

    Tìm hiểu được biết, trước đó ông Tấn và ông U. có mối quan hệ làm ăn, liên quan đến tiền nong. Cũng theo trình bày của ông Tấn, để an toàn cho tính mạng ông đã làm đơn gửi công an phường và lãnh đạo sở tại.

    Tuy nhiên không dừng ở đấy, khoảng 8 giờ ngày 4/1/2020, khi ông Tấn đang uống Cafe tại hẻm đường Duy Tân, phường Hưng Dũng lại có 3 đối tượng với ngoại hình bặm trợn lại xuất hiện.

    Ông Trịnh Minh Tấn bị đánh gục tại nhà, cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa TP Vinh (Nghệ An)  ngày 1/1/2020. (Ảnh do gia đình cung cấp)

    “Bọn chúng liên tục chửi bới, đe dọa giết tôi. Giữa chốn đông người các đối tượng xúc phạm, lớn tiếng lu loa tôi là kẻ lừa đảo, chạc nợ, xúc phạm nhân phẩm và đe dọa. Sau đó, một trong ba đối tượng nghe bỏ ra xe ô tô mang BKS 37A 481.48 để điện thoại. Khi tôi rời khỏi quán, các đối tượng điều khiển xe bám theo tôi, buộc tôi phải đi vào nhà người quen để náu thân”, ông Tấn cho biết thêm.

    Tưởng việc đã yên, nhưng theo ông Tấn, nhóm người này lại tìm đến nhà ông. Gặp vợ ông đi chợ về, 3 đối tượng kể trên đã giữ vợ ông lại, chửi bới và đấm đá đến lúc vợ ông tri hô, kêu cứu thì các đối tượng mới dừng lại rồi lên xe bỏ đi.

    Chưa đảm bảo quyền lợi cho công dân

    Theo ông Tấn, mâu thuẫn phát sinh giữa ông Tấn và ông Nguyễn Văn U., là mối quan hệ giao dịch làm ăn. “Ông U. cho rằng tôi còn nợ tiền, không chịu trả nhưng thực tế tôi đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình với ông U.”, ông Trịnh Minh Tấn trình bày.

    Để rõ thêm sự việc, chúng tôi đã có trao đổi nhanh với Thiếu tá Lê Văn Sơn, Trưởng Công an phường Trường Thi (TP. Vinh, Nghệ An). Ông Sơn cho biết: Hồ sơ công an phường đã chuyển lên cho công an TP. Vinh để xử lý trước Tết Nguyên đán. Tìm hiểu được biết 2 bên có khúc mắc nợ nần với nhau gì đó…”

    Các đối tượng “côn đồ” xâm phạm chỗ ở trái phép, hành hung ông Tấn ngày tết dương lịch 1/1/2020. (Ảnh trích xuất camera do gia đình cung cấp)

    Về vụ việc này, theo ông Hoàng Anh Tiến, Chủ tịch UBND phường Trường Thi (TP. Vinh, Nghệ An) thì: Chúng tôi cũng đã nắm được vụ việc này và hiện bên công an cũng đã ra xử lý .

    Được biết, nhận thấy hành vi côn đồ, hung hãn của các đối tượng hành hung, đe dọa gia đình nên ông Trịnh Minh Tấn đã gửi đơn, đồng thời cung cấp các video trích xuất Camera cho cơ quan Công an TP. Vinh (Nghệ An).

    “Tôi đã gửi đơn tới các cơ quan bảo vệ pháp luật, đề nghị xử lý nghiêm minh những hành vi côn đồ trên nhưng hiện tại tôi chưa nhận được bất cứ văn bản trả lời nào của các cơ quan trên. Tôi mong muốn, các cơ quan pháp luật vào cuộc để  trả lại công bằng cho tôi và gia đình”, ông Trịnh Minh Tấn kiến nghị.

    Điều 133 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về tội đe dọa giết người:

    1. Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

    a) Đối với 02 người trở lên;

    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

    c) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    d) Đối với người dưới 16 tuổi;

    đ) Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác.”

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-truong-thi-tp-vinh-nghe-an-can-lam-ro-viec-hanh-hung-de-doa-tinh-mang-cong-dan-a315663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.