+Aa-
    Zalo

    PI SOLUTION: “STARTUP CÔNG NGHỆ VIỆT NAM ĐI ĐẦU VỀ LỢI THẾ CẠNH TRANH TẠI KHU VỰC”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2021, Việt Nam trở thành trung tâm khởi nghiệp của Châu Á với những chỉ số tăng trưởng đáng kinh ngạc. Một trong những xu hướng hiện nay Startup kết hợp giữa công nghệ và tài chính, đưa ra những tựa game NFT  người Việt ra thế giới.

    Việt Nam bắt nhịp cùng thị trường công nghệ thế giới

    Không thể phủ sự phát triển về công nghệ trên thế giới đã bị đẩy nhanh hơn rất nhiều lần kể từ khi đại dịch Covid19 xuất hiện và thay đổi hành vi của con người. Công nghệ thay đổi để tạo ra những sản phẩm nhanh chóng đáp ứng những nhu cầu mới phát sinh trong đời sống và hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới.

    2021 là một năm Việt Nam thực sự trải nghiệm những “cú tát” của đại dịch và đời sống và kinh tế. Tuy nhiên thay vì lùi bước để an toàn, Việt Nam nhanh chóng bắt lấy xu hướng và đạt được sự tăng trưởng vượt bậc. Tổng giá trị nền kinh tế Internet của Việt Nam năm 2021 đạt 21 tỷ USD, tăng 31% (theo báo cáo eConomy do Google, Temasek và Bain & Company)  và dự đoán đến năm 2025, toàn bộ nền kinh tế Internet tại Việt Nam sẽ đạt giá trị 57 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) đạt 29%. 

    Những con số tăng trưởng bên cạnh sự đóng góp của ngành thương mại điện tử, tài chính điện tử và game cũng chiếm phần lớn “công lao”. 

    Mở rộng nguồn lực của Startup công nghệ Việt Nam 

    Những bằng chứng về sự tăng trưởng cho thấy một tương lai tươi sáng cho startup công nghệ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sự phát triển của nhiều nguồn lực xoay quanh một “phi vụ” khởi nghiệp như tài chính, nhân lực, và nhu cầu thị trường cũng có nhiều tín hiệu khả quan. 

    Hiện tại, không không chỉ các quỹ đầu tư trong nước, các dự án khởi khởi nghiệp công nghệ còn tập trung tìm kiếm các quỹ đầu tư nước ngoài. 2021, một số quỹ đầu tư  tư mạo hiểm danh tiếng tại San Francisco như Goodwater Capital LLC, Accel Partners LP và Altos Ventures Management Inc đều đã và đang rót vốn vào các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Đây được xem là nguồn lực tài chính mạnh để startup yên tâm phát triển ý tưởng của mình.

    Nguồn nhân lực lĩnh vực công nghệ của Việt Nam đang được đào tạo bài bản và dần nâng cao năng lực. Thế hệ trẻ sắp bước vào thị trường lao động chính là những người “ăn công nghệ, ngủ công nghệ, sống công nghệ’ mang nhiều ý tưởng và cực kỳ dễ tiếp thu những kiến thức hay hay xu hướng mới từ thế giới. Điều này tạo ra một tương lai rõ thấy trong việc ngày càng có nhiều cơ hội cho Việt Nam khi cạnh tranh ra ngoài thế giới.

    Thành công là sự kết hợp của sự đổi mới sáng tạo trên nền tảng kinh nghiệm bền vững 

    Chia sẻ về bí quyết để thành công khi bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, Đại diện công ty Pi Solution - đơn vị có hơn 10 năm trong lĩnh vực ứng dụng công công nghệ Blockchain cho biết:

    “Với kinh nghiệm hỗ trợ hơn 50 dự án startup về công nghệ và hơn 125 dự án tự vận hành trong gần 1 thập kỷ, chúng tôi hiểu rằng sự sáng tạo đóng vai trò bức phá trong kinh doanh, đặc biệt là về những lĩnh vực luôn xoay chuyển như công nghệ. Nhưng trên thực tế, kinh nghiệm mới chính là bệ phóng an toàn cho những bước tiến xa.”

    Nhìn thấy được những vấn đề thiếu sót trong các startup công nghệ, Pi Solution luôn đồng hành và chia sẻ kinh nghiệm, cũng như dùng hệ sinh thái rộng mở của mình để hỗ trợ cho sự thành công của tất cả các dự án mà mình tham gia. Phát triển dự án công nghệ nói chúng và game NFT nói riêng cần nhiều sự đầu tư về về chất xám công nghệ nhưng không thể thiếu kế hoạch để đưa chúng ra thị trường quốc tế để để cạnh tranh. Ngoài hỗ trợ kiến thức và kỹ năng cập nhật tiên tiến nhất từ 135 chuyên gia trong nước và quốc tế, Pi solution đóng vai trò cố vấn cho doanh nghiệp trẻ về chiến lược tài chính, gọi vốn quốc tế và tạo dựng cộng đồng. 

    Như hiện tại, Pi Solution đang vận hành dự án game NFT mang tên Herobook và đã chính thức ra mắt thị trường từ cuối năm 2021. Tự game chính là thành quả cho một quá trình nghiên cứu và ấp ủ dự định khá lâu của đội ngũ phát triển, được tung ra nhằm đón đầu xu thế game tại Việt Nam. 

    Đội ngũ phát triển team Herobook tại sự kiện tân niên Herobook ngày 19/02/2022

    Nói về định hướng đưa Herobook trở thành kỳ lân thứ 3 của Việt Nam, Đại diện Pi Solution cho rằng là điều hoàn toàn có thể làm được. Ở thời điểm hiện tại,  những tựa game NFT do người Việt làm ra không ít, tuy nhiên quy mô cộng đồng không đủ lớn, hoạt động nhỏ lẻ rời rạc chính là lý do chính dẫn đến không thể hiệu ứng như những tựa game của các quốc gia khác. Tuy nhiên đơn vị đã hoàn toàn khắc phục yếu điểm này tại sản phẩm game Hero Book của mình: 

    “Với Herobook thì khác, chúng chúng tôi xây dựng và hướng nó tới cộng đồng. Đơn cử, Heroland là một trong những hệ sinh thái trong Herobook, Pi Solution định hướng nó trở thành trò chơi Metaverse đầu tiên do cộng đồng thực sự sở hữu và xây dựng. Từ đó tạo ra một cộng đồng lành mạnh và dòng chảy giá trị trong game.”

    HeroBook đến thời điểm hiện tại đã có mặt tại hơn 10 quốc gia và chủ yếu phát triển tại khu vực châu Á. Được biết, cộng đồng Hàn Quốc là một trong những cộng đồng sôi nổi nhất của Herobook tại nước ngoài với nhiều sự kiện đặc sắc. Tuy nhiên để thực hiện khát vọng trở thành Kỳ Lân công nghệ,  các nhà phát triển đã và đang nỗ lực đưa nó tiến vào thị trường Mỹ và Châu Âu thông qua mạng lưới quan hệ cùng các nhà phát triển đối tác lại của thị trường này.

    Không chỉ người lợi kinh tế, Việt HeroBook hay bất kỳ một dự án công nghệ nào của việt nam được cạnh canh và tỏa sáng trên cộng đồng quốc tế cũng chính là niềm tự hào cho sự nỗ lực và cố gắng của người Việt. Hãy cùng đón chờ và hy vọng vào những gì startup Việt sẽ làm được trên đấu trường quốc tế trong tương lai. 

    Website Herobook: https://herobook.io/home 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pi-solution-startup-cong-nghe-viet-nam-di-dau-ve-loi-the-canh-tranh-tai-khu-vuc-a531868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.