+Aa-
    Zalo

    Pin iPhone có thể nhanh hỏng hơn nếu dùng sạc không dây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi chuyển từ sạc cáp sang sạc không dây, pin không có thời gian "nghỉ" khiến số vòng sạc tăng lên.

    Khi chuyển từ sạc cáp sang sạc không dây, pin không có thời gian "nghỉ" khiến số vòng sạc tăng lên.

    Tính năng sạc không dây rất được mong chờ trước khi xuất hiện lần đầu trên thế hệ iPhone 8. Tuy nhiên phát hiện mới có thể khiến nhiều người dùng thất vọng.

    Được biết, hồi tháng 1, một người dùng từng nghi ngờ việc sạc không dây về lâu dài hoàn toàn không tốt cho tuổi thọ của pin.

    Theo Apple, pin của hãng "được thiết kế để vẫn giữ được 80% công suất hoạt động sau 500 lần sạc đầy", sau đó pin sẽ dần bị chai và cuối cùng là hỏng.

    Dù một số thiết bị vẫn có pin vẫn hoạt động tốt sau 500 lần sạc (như iPhone 6 Plus cũ của tôi đã sạc hơn 800 lần vẫn hoạt động trên 80% công suất). Tuy nhiên, sau 500 lần sạc thì pin trở nên yến hẳn..

    Sạc không dây có thể khiến pin iPhone nhanh hỏng hơn. Ảnh minh họa

    Hồi tháng 1, chiếc iPhone X của người này sau bốn tháng sử dụng đã chạm mốc 90 lần sạc. Giờ đã tháng 3, và con số này là 135 lần.

    Tổng cộng 135 lần sạc trong chưa đầy 6 tháng. Với đà này thì tròn 6 tháng, nó sẽ đạt 150 lần, đồng nghĩa trong 18 tháng đạt 450 lần và vượt mốc 500 trong 2 tháng tiếp theo. Vậy là người dùng đã vượt 500 lần sạc đầy sau 20 tháng sử dụng.

    Trong khi đó, khi iPhone sạc bằng cáp, máy sẽ lấy năng lượng từ cục sạc để vận hành trong khoảng thời gian này, giúp pin có thời gian "nghỉ". Khi sạc không dây, thiết bị vẫn liên tục lấy điện năng từ pin. Điều này có nghĩa khi chuyển từ sạc cáp sang sạc không dây, pin không có thời gian "nghỉ", khiến số vòng sạc tăng lên.

    Trước đó, các chuyên gia công nghệ cũng đã thừa nhận rằng, nhược điểm đầu tiên của sạc không dây là về vấn đề chi phí.

    Một hạn chế khác là cần chú ý cách đặt máy nếu muốn chiếc điện thoại của bạn hấp thụ được lượng điện năng tối ưu nhất. Nếu máy bị trượt đi do quá trình di chuyển, hoặc do máy bị rung bởi các cuộc gọi đến, quá trình sạc có thể bị chậm hoặc dừng lại hoàn toàn. Bên cạnh đó, cần tránh đặt những chiếc thẻ từ, thẻ tín dụng và các vật dụng kim loại giữa mặt lưng của iPhone và chiếc bàn sạc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pin-iphone-co-the-nhanh-hong-hon-neu-dung-sac-khong-day-a222571.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan