+Aa-
    Zalo

    PITSCO: Uy tín, chất lượng trong cung cấp lao động tại Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Chủ động - Chất lượng - Tích cực - Chia sẻ - Minh bạch - Tự hào” là 6 giá trị cốt lõi, đồng thời là tôn chỉ mục đích của Công ty PITSCO.

    “Chủ động - Chất lượng - Tích cực - Chia sẻ - Minh bạch - Tự hào” là 6 giá trị cốt lõi, đồng thời là tôn chỉ mục đích của Công ty TNHH Đào Tạo & Phát Triển Nguồn Nhân Lực PITSCO. Với bề dày kinh nghiệm hoạt động, PITSCO đang khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực vừa học tập và làm việc tại nhiều nước trên thế giới.

    Cơ hội nâng cao tay nghề – Nâng tầm cuộc sống

    Được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, Công ty TNHH Đào Tạo & Phát Triển Nguồn Nhân Lực PITSCO - chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh (Trụ sở chính của Tổng Công ty đặt tại Hải Phòng, công tác đào tạo và phái cử thực tập sinh sang Nhật Bản do chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh đảm nhận), là đơn vị cung ứng, đào tạo nhân lực, thực tập kỹ năng và trực tiếp đưa những thực tập sinh ưu tú sang Nhật Bản học tập và làm việc. Công ty tập trung vào một số ngành nghề như: Cơ khí (hàn, tiện, đúc), xây dựng, in ấn, nhựa, mộc, điều dưỡng, may mặc, chế biến thủy sản, nông nghiệp, thực phẩm,…

    Ông Trần Anh Quang Thanh - Giám đốc chi nhánh PITSCO tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện công ty có nhu cầu lớn về ngành xây dựng, cơ khí, chế biến thủy sản, nông nghiệp, thực phẩm,… Riêng ngành điều dưỡng, vừa qua khi hai chính phủ Việt Nam - Nhật Bản thống nhất, ký kết đồng ý phái cử và tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng ngành điều dưỡng, thì đây là ngành đang cần số lượng lớn nhân lực chất lượng nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho các đơn vị tiếp nhận trên khắp đất nước Nhật Bản.

    Cô Kurokawa Yuna – Giảng viên trực tiếp đứng lớp giảng dạy tại PITSCO.

    Các thực tập sinh sẽ được đào tạo, huấn luyện tập trung tại trung tâm đào tạo của PITSCO khoảng 6 tháng. Qua quá trình này, thực tập sinh được đào tạo tiếng Nhật một cách khoa học, bài bản, hiểu được suy nghĩ, văn hóa, nề nếp sinh hoạt… đặc biệt là ý thức tác phong công nghiệp của người Nhật Bản trong công việc. Đây là khoảng thời gian “vàng” quan trọng nhất giúp thực tập sinh thích nghi và hòa nhập nhanh chóng môi trường mới; tiếp thu một cách toàn diện những kiến thức khoa học kỹ thuật tiên tiến, cũng như nâng cao năng lực Nhật ngữ; giúp thực tập sinh chuẩn bị đầy đủ kỹ năng sống và làm việc tại nước bạn trong suốt thời gian từ 3 đến 5 năm. Do đó, PITSCO rất chú trọng công tác đào tạo. Môi trường học tập hiện đại, tiện nghi, thoáng mát theo phong cách Nhật, lớp học phân bổ tiêu chuẩn, số lượng mỗi lớp khoảng 15 học viên. Đội ngũ chuyên gia, giảng viên nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tay nghề và hợp tác quốc tế, cùng với phương pháp giảng dạy khoa học, trực tiếp, nhiệt tình. Ngoài học ngôn ngữ, chuyên môn, học viên còn được rèn luyện về kỹ năng sống, văn hóa bản địa.

    Riêng đối với những ứng viên chưa có nghề, khi được tham gia đào tạo, PITSCO sẽ liên kết với các trường đại học, cao đẳng nghề… để hướng nghiệp cho phù hợp với ngành nghề theo yêu cầu.

    Đặc biệt, PITSCO có lợi thế vì đang là cổ đông với một số Nghiệp đoàn uy tín tại Nhật Bản. Do đó, nguồn cung ứng đơn hàng nhiều, rất đa dạng và phong phú. Thực tập sinh trong trung tâm luôn có cơ hội được tự mình lựa chọn những lĩnh vực, ngành nghề mà mình ưa thích và có năng khiếu. Trong đơn đặt hàng trước khi thực tập sinh sang làm việc, đều thể hiện rõ công việc cụ thể và mức thu nhập hàng tháng.

    Nhóm các bạn thực tập sinh của PITSCO đang học tập tại Nghiệp đoàn trước khi về Công ty tiếp nhận làm việc

    Ngoài ra, thực tập sinh sau khi sang Nhật, sẽ tiếp tục được đào tạo chuyên môn 01 tháng tại Nghiệp đoàn. Trong thời gian này, thực tập sinh vừa học chuyên môn, học ngôn ngữ bản địa, vừa là thời điểm các bạn làm quen với cuộc sống tại đây.

    “Hiện tại, PITSCO đã đưa được rất nhiều thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc và thu nhập ổn định. Mọi sinh hoạt như nơi ăn, ở của thực tập sinh tại đây được Nghiệp đoàn và các công ty tiếp nhận nơi thực tập sinh làm việc sắp xếp chu đáo”. Ông Trần Anh Quang Thanh cho hay.

    Chuyên nghiệp trong công tác đào tạo

    Học viên đến với PITSCO ngay từ ban đầu phải rèn tính kỷ luật, nghiêm túc, tuân thủ nội quy quy chế, tác phong và thời gian làm việc công nghiệp… Đặc biệt, học được tính tự giác và trách nhiệm trong môi trường làm việc ở một nước phát triển, các bạn sẽ dễ dàng thích nghi được nếp sống mới tại Nhật.

    Với bề dày kinh nghiệm giảng dạy văn hóa Nhật cho học viên Việt Nam có nhu cầu sang làm việc tại Nhật, ông Watanabe Hidekazu (quốc tịch Nhật) - Trưởng phòng phụ trách đào tạo tại Pitsco cho biết: “Khoảng thời gian 6 tháng đào tạo tại PITSCO, chúng tôi sắp xếp giờ dạy, nội dung, chương trình học tập sao cho khoa học và phù hợp nhất, để giáo viên truyền đạt kiến thức một cách nhanh nhất mà hiệu quả, giúp học viên dễ hiểu, tiếp thu nhanh”.

    Bên cạnh việc dạy ngôn ngữ tiếng Nhật, giảng viên bản địa còn đào tạo, hướng dẫn cho thực tập sinh về một số nét văn hóa, các phong tục tập quán, cách ứng xử như: cách xưng hô, cách chào, hỏi, các quy định pháp lý… giúp thực tập sinh tránh được rắc rối hay những khó khăn khi sống tại Nhật.

    Bạn Phan Hồng Thắng và Nguyễn Hà Hoàng Thương vừa sang tới Nhật Bản sáng ngày 28/12/2017

    Trao đổi với phóng viên, cô Kurokawa Yuna (tốt nghiệp Đại học sư phạm Nhật Bản) – Giảng viên trực tiếp đứng lớp giảng dạy tại PITSCO cho hay: “Đa số học viên khi đến PITSCO học tập đều xác định rõ mục đích, tư tưởng học tập để sang làm việc tại Nhật, do đó các bạn đều rất chăm chỉ học ngoại ngữ, tiếp thu nhanh những kiến thức giảng viên truyền đạt”.

    “Về tiếng Nhật chuyên ngành, do thời gian đào tạo ngắn nên tôi luôn chắt lọc những từ ngữ cơ bản để truyền đạt cho các bạn, giao tiếp trực tiếp để các bạn có phản xạ tốt, quen với ngôn ngữ Nhật một cách nhanh nhất có thể. Ngoài ra, khi sang Nhật các bạn còn được đào tạo thêm một tháng tại Nghiệp đoàn, đây là thời gian quan trọng giúp các bạn làm quen với một số từ thông dụng thường xuyên gặp trong công việc”- cô Kurokawa Yuna chia sẻ thêm.

    Trong tinh thần háo hức, tự tin, học viên Phan Hồng Thắng (21 tuổi, quê Hà Tĩnh) là một trong 20 thực tập sinh vừa nhận được thông báo có tư cách lưu trú tại Nhật Bản chia sẻ: “Chúng em sang Nhật với mong muốn được đào tạo và củng cố tay nghề làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được thực tập các kỹ năng làm việc tại đất nước tiên tiến, hiện đại. Những năm làm việc bên Nhật sắp tới, em mong sẽ được học hỏi, tiếp cận công nghệ mới của nước bạn để sau này về phục vụ đất nước mình”.

    Còn học viên Nguyễn Hà Hoàng Thương (24 tuổi, trú tại Củ Chi, TP.HCM) thì cho hay: “Khó khăn lớn nhất của chúng em là tiếp cận ngôn ngữ bản địa và văn hóa quốc gia. Khoảng thời gian học tập tại PITSCO, chúng em đã học được nhiều kỹ năng để sẵn sàng cho hành trình 3 - 5 năm xa quê như được rèn luyện từ ý thức, tinh thần, tính tự giác và trách nhiệm với chính mình và công việc mình sắp tới thực hiện. Các thầy cô giáo tại PITSCO rất nghiêm khắc khi giảng dạy, nhưng thân thiện chỉ dẫn, chia sẻ từ những nỗi lo rất nhỏ của học viên, giúp chúng em vững tin cho chuyến đi sắp tới”.

    Quy trình tuyển dụng: 

    Bước 1: Đăng ký - sơ tuyển. Bước 2: Học tiếng Nhật/Nghề (nếu có). Bước 3: Tham gia thi tuyển/phỏng vấn. Bước 4: Học tiếng Nhật, các kỹ năng mềm. Bước 5: Xuất cảnh sang Nhật làm việc 3 – 5 năm. Bước 6: Trở về Việt nam với cơ hội làm việc cho các nhà máy của Nhật ổn định, mức lương cao.

    Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Đào Tạo & Phát Triển Nguồn Nhân Lực PITSCO– Chi nhánh tại TPHCM

    Địa chỉ: 62/2 Bàu Cát, P.14, Q.Tân Bình.

    Điện thoại: 84.8 6268 3555  

    Fax: 84.8 6268 3555

    Website:  pitscohcm.vn

    Email: [email protected]

    Quỳnh Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pitsco-uy-tin-chat-luong-trong-cung-cap-lao-dong-tai-nhat-ban-a215004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.