+Aa-
    Zalo

    Porsche giới thiệu siêu xe chạy điện, tăng tốc đến 100km/h trong 3,5s

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Mặc dù triển lãm xe Frankfurt vẫn chưa bắt đầu nhưng hãng Porsche đã giới thiệu một ứng cử viên cho danh hiệu mẫu xe xuất sắc nhất

    (ĐSPL)-Mặc dù triển lãm xe Frankfurt vẫn chưa bắt đầu nhưng hãng Porsche đã giới thiệu một ứng cử viên cho danh hiệu mẫu xe xuất sắc nhất.  Mẫu “Mission E” là một siêu xe hoàn hảo trên mọi phương diện chạy hoàn toàn bằng điện với sự hỗ trợ của công nghệ sạc nhanh mới nhất.


    Ẩn phía sau những đường nét thanh lịch của Mission E là hai động cơ điện đồng bộ với các nam châm vĩnh cửu, sử dụng công nghệ được sử dụng hiện nay trên siêu xe đã chiến thắng tại triển lãm Le Mans trong năm nay - 919 Spyder.

    Cả hai động cơ cung cấp tổng cộng 447 kW (600 HP ..), đủ để tăng tốc cho chiếc xe đến 100Km/h trong 3,5s và 12s để tăng tốc từ 0 đến 200Km/h.



    Không chỉ nổi tiếng với sức mạnh, động cơ của Mission E cũng được biết đến với momet xoắn cao. Rất tiếc là Porsche không tiết lộ về thông số này của động cơ, nhưng với một sức mạnh và sự đầu tư như vậy, chúng ta có thể tin rằng con số này cũng sẽ rất ấn tượng.

    Cuối cùng, chúng ta sẽ nhận được các thông số cụ thể khi các kết quả sẽ được công bố trong cuộc đua của Mision E tại triển lãm xe Frankfurt.



    Tuy nhiên sức mạnh của động cơ hay mô men xoắn không phải là thông số quan trọng nhất ở một chiếc xe chạy điện, mà là thông số về pin. Và nếu bạn nghĩ rằng thật bất tiện với xe hơi chạy điện vì bạn phải chờ hàng giờ cho đến khi nó sạc đầy thì đó là một sai lầm.

    Với công nghệ mới hệ thống sạc lên đến 800 Volt trên siêu xe Mission E, bạn chỉ mất 15 phút để sạc đầy 85\% trên tổng số năng lượng dự trữ cho quãng đường 500 km. Ngoài ra siêu xe còn được trang bị các cuộn nam châm điện cảm ứng cho phép sạc không dây.


    Tuy nhiên Mission E vẫn chỉ là một bản mẫu chưa được phân phối đại trà, và có một số khó khăn trong vận hành thực tế bởi không phải ai cũng có thể tìm cho mình một trạm biến áp 800 Volt để tận dụng các công nghệ mới này.

    Porsche cho biết Mission E có thể được sạc bởi hệ thống điện thông thường, tất nhiên trong trường hợp này thời gian sạc của siêu xe sẽ bị kéo dài hơn nhiều.

    Nói về công việc bảo dưỡng, Mission E có một lợi thế hơn so với những chiếc xe chạy điện khác, điển hình như Tesla S ở chỗ pin của Mission E nằm ở dưới sàn xe. Điều này giúp cho việc hạ thấp trọng tâm và việc tiếp cận sửa chữa, thay thế trở nên dễ đàng hơn.

    Hơn nữa kích thước viên pin kéo dài gần như suốt chiều dài của xe, phía dưới trục của hai động cơ điện giúp cho việc phân bổ đồng đều trọng lượng của xe. Và thêm một chi tiết mà hãng Porsche đã công bố là họ đã tìm mọi cách để siêu xe có thể di chuyển được quãng đường tối đa càng xa càng tốt. Để giải quyết vấn đề này phần khung xe được làm từ nhôm, thép và sợi cacbon để có một trọng lượng nhẹ nhất có thể.


    Nội thất của Mission E là tinh hoa của nghệ thuật và các thiết bị điện tử. Siêu xe không được trang bị hộp số truyền thống và hệ thống trục dẫn động. Về mặt thiết kế điều này cũng cấp thêm không gian cho sự sáng tạo và giúp cho chiếc xe trở nên rộng rãi và nhẹ hơn nhiều so với các loại xe khác. Ngoài ra, có rất nhiều không gian cho các thiết bị điện tử khác nhau, ngăn kéo và hốc cho điện thoại, ví và kính.

    Mission E là một chiếc sedan, được thiết kế cho bốn người, mỗi người sẽ được đặt vào những chiếc ghế có thể dễ dàng điều chỉnh theo từng cá nhân. Các bảng điều khiển được hơi hướng về phía người lái và có bộ cảm biến đặc biệt theo dõi các nơi ông hiện đang xem. Tất cả các phương tiện truyền thông quản lý cần thiết và các hệ thống khác của chiếc xe được kết hợp trên vô lăng với các nút đặc biệt.


    Như đã đề cập ở trên, hiện tại tuy Mission E chỉ là một bản mẫu, nhưng tin rằng Porsche sẽ sớm phát triển để đưa mẫu siêu xe điện của tương lai này vào sản xuất, với chính sách giá cả hợp lý, không có gì nghi ngờ rằng Mission E sẽ là một đối thủ nặng kí cho các mẫu xe chạy điện hiện tại, nhất là với Tesla S.

    Quốc Việt (theo News)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]vpwGvV98L1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/porsche-gioi-thieu-sieu-xe-chay-dien-tang-toc-den-100kmh-trong-35s-a111214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.