+Aa-
    Zalo

    Putin: Lực lượng ly khai hãy “mở đường sống” cho binh sĩ Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 29/8 kêu gọi lực lượng ly khai mở hành lang nhân đạo cho các binh sĩ chính phủ Kiev bị bao vây tại miền đông.

    (ĐSPL) – Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 29/8 kêu gọi lực lượng ly khai mở hành lang nhân đạo cho các binh sĩ chính phủ Kiev bị bao vây tại miền đông.
    Tổng thống Putin nêu rõ trong tuyên bố: "Tôi kêu gọi lực lượng dân quân mở hành lang nhân đạo cho những quân nhân Ukraine bị bao vây được rời khu vực chiến sự, tránh có thêm những nạn nhân một cách vô nghĩa".
    Chiến dịch phản công của lực lượng ly khai đã bao vây một số lượng lớn quân nhân Ukraine, những người "chỉ làm theo lệnh từ Kiev". "Hãy để họ rời đi trong hòa bình, để họ trở về với gia đình, với người thân và giúp đỡ những người khác bị thương trong cuộc giao tranh".
    Putin: Lực lượng ly khai hãy “mở đường sống” cho binh sĩ Ukraine

    Ông Putin kêu gọi lực lượng ly khai "mở đường sống" cho các binh sĩ Ukraine bị bao vây.

    Ông Putin khẳng định Matxcơva sẵn sàng tiếp nhận các binh sĩ Ukraine muốn sang tị nạn ở Nga.
    Ngày 27/8, hơn 62 binh sĩ quân đội chính phủ Kiev đã xin tị nạn qua khu vực Rostov, nâng tổng số quân nhân Ukraine đến Nga lên con số hơn 600 người.
    "Tôi kêu gọi chính quyền Kiev hãy chấm dứt các hành động quân sự, ngừng bắn và ngồi vào bàn đàm phán với các đại diện ly khai để chấm dứt đổ máu vô ích", Điện Kremlin dẫn lời ông Putin cho biết.
    Tổng thống Putin cũng khẳng định Nga sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo cho dân thường tại miền đông Ukraine. Đoàn xe viện trợ thứ 2 của Nga sẽ sớm được triển khai đến Ukraine.
    Trong khi đó, hàng trăm người dân đã tập trung trước Bộ Quốc phòng Ukraine ở Kiev, phản đối sự yếu kém của quân đội cũng như Tổng thống Petro Poroshenko trước tình hình ở miền đông Ukraine. Trong số những người biểu tình bao gồm người thân của những binh sĩ Ukraine đang thực hiện nhiệm vụ "chống khủng bố" tại tỉnh Donetsk và Luhansk.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/putin-luc-luong-ly-khai-hay-mo-duong-song-cho-binh-si-ukraine-a48606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan