+Aa-
    Zalo

    PV Trans sắp phát hành hơn 42 triệu cổ phiếu để trả cổ tức, bổ sung vốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc PV Trans phát hành cổ phiếu là để chi trả cổ tức, bổ sung vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của công ty.

    Việc PV Trans phát hành cổ phiếu là để chi trả cổ tức, bổ sung vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của công ty.

    PV Trans sắp phát hành hơn 42 triệu cổ phiếu để trả cổ tức, bổ sung vốn. Ảnh: PV Trans

    Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, HoSE: PVT) vừa có thông báo về việc phát hành cổ phiếu.

    PV Trans cho biết, mục đích phát hành lần này là để trả cổ tức, bổ sung vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của công ty.

    Theo đó, PVT sẽ chia cổ tức bằng tiền năm 2019 với tỷ lệ 4% vốn điều lệ và phát hành cổ phiếu trả cổ tức với tỷ lệ 15% vốn điều lệ.

    Cụ thể, công ty sẽ phát hành hơn 42,2 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho các cổ đông với tỷ lệ 15%. Mỗi cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu hiện hữu sẽ được nhận 15 cổ phiếu mới. Số cổ phiếu phát hành thêm để tăng vốn cổ phần sẽ được làm tròn xuống đến hàng đơn vị, sổ cổ phiếu lẻ hàng thập phân sẽ được hủy bỏ.

    Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá đạt hơn 422 tỷ đồng. 

    Ngoài ra, PVTrans cũng thực hiện trả cổ tức năm 2019 bằng tiền mặt cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 4%, mỗi cổ phiếu nhận về 400 đồng.

    Số lượng cổ phiếu đang lưu hành của PVTrans là hơn 281 triệu đơn vị. Như vậy số tiền trích từ lợi nhuận chưa phân phối để chia cổ tức năm 2019 dự kiến là hơn 112 tỷ đồng.

    Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2019 là 27/11/2020. Ngày thanh toán cổ tức được công bố là 23/12/2020.

    Về kết quả kinh doanh, trong 9 tháng năm 2020, doanh nghiệp này ghi nhận 5.250,3 tỷ đồng doanh thu, giảm 9,7% so với cùng kỳ năm trước; lãi sau thuế 453 tỷ đồng, giảm 22,5%.

    Trước đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên PVT đã thông qua kế hoạch năm 2020 với doanh thu 6.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 433 tỷ đồng. Như vậy, so với kế hoạch đặt ra, PV Trans đã thực hiện được 84,7% chỉ tiêu doanh thu và vượt 4,3% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pv-trans-sap-phat-hanh-hon-42-trieu-co-phieu-de-tra-co-tuc-bo-sung-von-a346046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan