+Aa-
    Zalo

    Qatar huy động 50.000 người đảm bảo an ninh tại World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Nội vụ Qatar cho biết nước này đã huấn luyện cho 50.000 làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trong thời gian diễn ra giải đấu World Cup 2022.

    Ngày 3/11, phát ngôn viên bộ Nội vụ Qatar Jabr Hammoud Jabr Al Nuaimi cho biết 50.000 đã được huấn luyện để làm nhiệm vụ an ninh tại nước này trong thời gian đăng cai World Cup 2022, bao gồm cả lực lượng nước ngoài. Tuy nhiên, phía bộ Nội vụ không cho biết những nước nào sẽ hỗ trợ Qatar trong việc này.

    Cụ thể, ông Al Nuaimi thông tin: "Sự tham gia của các lực lượng từ các quốc gia hữu nghị với các kỹ năng chuyên biệt là sự bổ trợ cho lực lượng an ninh của giải đấu và các lực lượng này sẽ hoạt động dưới sự lãnh đạo thống nhất của Qatar".

    qatar
    Một cảnh sát đứng gác tại khu vực làm việc của phóng viên ảnh trong kỳ World Cup 2022 ở Doha, thủ đô Qatar, ngày 3/11. Ảnh: AFP

    Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã huy động khoảng 3.000 cảnh sát chống bạo động và nói rằng lực lương này sẽ hoạt động dưới sự chỉ huy của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Với dân số 3 triệu người - trong đó khoảng 12% là công dân Qatar, quốc gia Tây Á phải đối mặt với sự thiếu hụt nhân sự khi chuẩn bị cho giải đấu FIFA kéo dài một tháng, sẽ khai mạc vào ngày 20/11.

    Trong khi đó, phát ngôn viên ngành y tế của Qatar Yousuf Al Masalamni cho biết các bác sĩ sẽ không đặt câu hỏi về vấn đề quan hệ tình dục, về tôn giáo hay bất kỳ tình trạng nào khác khi nhận được sự chăm sóc y tế trong suốt giải đấu. Ông nói: "Những người chăm sóc sức khoẻ sẽ chỉ đặt những câu hỏi về y tế".

    Được biết, luật pháp Qatar hiện vẫn cấm đồng tính luyến ai và quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qatar-huy-dong-50-000-nguoi-dam-bao-an-ninh-tai-world-cup-2022-a556381.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan