Quá 2/3 thời gian, mới có gần 50% thí sinh đăng ký xét tuyển đại học


Thứ 7, 13/08/2022 | 14:56


Cùng sự kiện

Mặc dù đã quá 2/3 thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển, nhưng chỉ mới có gần 50% thí sinh đăng ký xét tuyển.

Giáo dục pháp luật - Quá 2/3 thời gian, mới có gần 50% thí sinh đăng ký xét tuyển đại học
Ảnh minh họa

Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo) vừa có công văn gửi các trường đại học, sở giáo dục và đào tạo đề nghị các đơn vị này tăng cường truyền thông, nhắc nhở thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống xét tuyển chung.

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã quá 2/3 thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển, nhưng chỉ mới có gần 50% thí sinh đăng ký xét tuyển.

Vụ Giáo dục đại học lưu ý: tất cả thí sinh xét tuyển năm 2022 đều phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo (trừ thí sinh trúng tuyển thẳng theo điều 8 của quy chế nếu đã xác nhận nhập học trên hệ thống).

Sau 17h ngày 20/8/2022, hệ thống sẽ tự động khóa chức năng đăng ký xét tuyển để chuyển sang các quy trình tiếp theo. Khi đó, thí sinh sẽ không còn quyền đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Từ ngày 21 đến 28/8, hệ thống chỉ cho phép thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi (các phương thức khác không phải nộp).

Vụ Giáo dục đại học đề nghị các cơ sở đào tạo, sở giáo dục và đào tạo tăng cường truyền thông, khuyến cáo, nhắc nhở thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trước hạn cuối để tránh các rủi ro về kỹ thuật (nếu có).

Cũng theo Vụ Giáo dục đại học, có một số thí sinh trúng tuyển có điều kiện (các cơ sở giáo dục xét tuyển sớm) nhưng đăng ký sai hoặc đăng ký không đúng.

Do đó, Vụ Giáo dục đại học khuyến cáo thí sinh kiểm tra từ hệ thống để biết đã đăng ký đúng nguyện vọng trúng tuyển sớm hay chưa, kèm theo số thứ tự nguyện vọng đã đăng ký.

Cụ thể, thí sinh có thể vào mục: «Tra cứu =>> Danh sách nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển» để xem thông tin chi tiết, nếu đăng ký đúng cột thì «Thứ tự nguyện vọng» sẽ hiện ra nguyện vọng đã đăng ký.

Vụ Giáo dục đại học đề nghị cơ sở đào tạo có xét tuyển sớm rà soát và nhắc nhở thí sinh, còn Sở GDĐT thông tin để thí sinh biết kiểm tra danh sách nguyện vọng trúng tuyển có điều kiện đã đăng ký, tránh nhầm lẫn, sai sót, làm mất cơ hội xét tuyển.

Trước tình hình dù đã hết 2/3 thời gian cho phép nhưng mới có khoảng 50% thí sinh nhập nguyện vọng lên hệ thống, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã đưa ra lưu ý thông báo khẩn, khuyến cáo thí sinh đăng ký xét tuyển trước hạn chót để tránh các rủi ro về kỹ thuật nếu có.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-2-3-thoi-gian-moi-co-gan-50-thi-sinh-dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-a547766.html