+Aa-
    Zalo

    Quá khứ bất hảo của Hải "cháy" đi trộm cây mai còn đe dọa công an

    (ĐS&PL) - Công an xác định, Hải "cháy" là đối tượng hình sự nguy hiểm có nhiều tiền án, tiền sự và vừa ra tù được vài tháng. Khi bị chặn giữ kiểm tra, Hải liên tục chống đối, không hợp tác, đe dọa lực lượng làm nhiệm vụ.

    Ngày 16/11, VTC News dẫn thông tin từ Công an phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Minh Hải (biệt danh Hải "cháy", 30 tuổi, trú phường An Mỹ, TP. Tam Kỳ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Công an xác định, Hải là đối tượng hình sự nguy hiểm, có 3 tiền án về các tội cướp tài sản, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản và mới ra tù hồi tháng 8/2023.

    qua khu bat hao cua hai chay di trom cay mai con de doa cong an dspl 2
    Hải "cháy" tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News 

    Theo hồ sơ vụ việc, tối 13/11, Hải trộm cây mai của người dân trên địa bàn phường An Mỹ. Trên đường di chuyển đến khu dân cư thu nhập thấp thuộc khối Xuân Bắc, phường Trường Xuân, Hải bị Tổ tuần tra Công an phường Trường Xuân phát hiện có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.

    Lúc này, Hải "cháy" liền tăng ga bỏ chạy. Khi lực lượng chức năng rượt đuổi và chặn được xe của Hải, đối tượng này liên tục chống đối, không hợp tác.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, tại cơ quan công an phường, Hải "cháy" đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cây mai và đang chở đi cất giấu.

    Công an phường Trường Xuân đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Tam Kỳ để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

    qua khu bat hao cua hai chay di trom cay mai con de doa cong an dspl 3
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Được biết, cuối táng 10 vừa qua, Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ "siêu đạo chích" Nguyễn Thanh Tùng (41 tuổi, quê tỉnh Bình Dương) - kẻ trốn truy nã, thực hiện hàng loạt vụ trộm trên địa bàn tỉnh.

    Thông tin trên báo Công an Nhân dân, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2023 đến tháng 10/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên tiếp nhận nhiều tố giác, tin báo có dấu hiệu trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn, đặc điểm của đối tượng thực hiện các vụ trộm đều giống nhau.

    Công an huyện Duy Xuyên đã xác lập chuyên án để tập trung sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và huy động nhiều lực lượng tham gia cùng vào cuộc đấu tranh, triệt phá. Sau nhiều ngày mật phục, đến rạng sáng ngày 27/10, lực lượng Công an đã bắt quả tang đối tượng trộm cắp khi đối tượng đang di chuyển để “hành nghề”.

    qua khu bat hao cua hai chay di trom cay mai con de doa cong an dspl 1
    Khu vực ẩn náu trong rừng cây của "siêu trộm" Tùng. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Sau khi bị bắt, đối tượng có thái độ bất hợp tác, khai báo quanh co, chối tội. Tuy nhiên, bằng các chứng cứ thu thập được, cùng với việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, đối tượng khai tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, là đối tượng đang bị Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai truy nã về tội Trộm cắp tài sản vào năm 2010.

    Qua nhiều ngày đấu tranh, bước đầu Tùng khai nhận đã thực hiện hơn 30 vụ trộm cắp khác nhau trên địa bàn huyện Duy Xuyên và các địa phương lân cận với số tài sản trộm cắp được gồm: 50 ĐTDĐ; gần 200 triệu đồng, hơn 10 chỉ vàng và một số tài sản khác quy đổi thành tiền gần 450 triệu đồng.

    Các tài sản sau khi trộm cắp được, Tùng đều đã bán đi, dùng cho mục đích tiêu xài cá nhân. Tiếp tục đấu tranh, đối tượng khai nhận trước khi bị bắt, đã trú ẩn tại nhiều nơi khác nhau như trong rừng cây, nghĩa địa, nhà hoang,… nhằm qua mắt lực lượng chức năng và người dân.

    Hiện vụ án đang được Công an huyện Duy Xuyên tiếp tục điều tra mở rộng.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-bat-hao-cua-hai-chay-di-trom-cay-mai-con-de-doa-cong-an-a599767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả vờ vào nhà dân hỏi chuyện rồi trộm cắp tài sản

    Giả vờ vào nhà dân hỏi chuyện rồi trộm cắp tài sản

    Tại cơ quan công an, Trần Đình Khánh và Phạm Văn Sáng khai nhận đã cùng nhau sử dụng xe máy đi khảo sát tìm kiếm "mục tiêu". Khi phát hiện gia đình neo người, các đối tượng giả vờ vào hỏi chuyện, lợi dụng sơ hở khi người nhà không để ý, các đối tượng nhanh chóng lấy cắp tài sản rồi lên xe tẩu thoát.