+Aa-
    Zalo

    Quá khứ cộm cán của gã "sở khanh" chuyên lừa hỏi cưới các cô gái rồi lấy tài sản

    (ĐS&PL) - Ngân kết bạn với một số phụ nữ qua zalo, sau đó chở bạn gái đến tiệm vàng mua nhẫn tặng để tạo lòng tin. Mua nhẫn xong, đối tượng tráo nhẫn giả, lấy xe máy, điện thoại của nạn nhân tẩu thoát.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 7/3, Công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết đã ra lệnh bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp với Nguyễn Trọng Ngân (41 tuổi, ngụ xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo điều tra ban đầu, ngày 27/2, Công an phường 5, TP.Mỹ Tho tiếp nhận tin báo của một người phụ nữ ở tỉnh Đồng Tháp về việc bị lừa mất tài sản.

    bat ga so khanh chuyen lua phu nu vao khach san tam su roi lay tai san

    Nguyễn Trọng Ngân tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

    Người phụ nữ này cho hay thông qua Zalo, chị có làm quen và kết bạn với tài khoản "Tuấn Minh", sau thời gian trò chuyện, cả hai hẹn gặp nhau tại một khách sạn trên đường Ấp Bắc, phường 5, TP.Mỹ Tho.

    Khi gặp nhau, Ngân ngỏ ý sẽ cưới chị và chở chị này đi mua nhẫn để tạo lòng tin. Sau khi mua nhẫn vàng thật, Ngân tráo nhẫn vàng giả đưa cho chị, rồi chở chị này đến một trung tâm thương mại.

    Tại đây, Ngân kêu chị này đưa điện thoại cho anh ta giữ và chờ anh ta đi gửi xe. Sau đó Ngân chạy xe máy rời đi khoảng 15 phút không quay lại. Đợi mãi không được, người phụ nữ gọi taxi về khách sạn và tiếp tục chờ.

    Đến chiều cùng ngày, không thấy Ngân liên lạc, người phụ nữ mới biết bị lừa và trình báo cơ quan công an. Chị trình bày tài sản bị lừa gồm xe máy và điện thoại di động trị giá hơn 70 triệu đồng.

    Sau khi nhận tin báo, Công an TP.Mỹ Tho phối hợp công an huyện Châu Thành (Bến Tre) chốt chặn, bắt giữ Ngân vào chiều 5/3.

    Lực lượng chức năng thu giữ 1 xe máy, 1 điện thoại di động và hơn 80 triệu đồng, cùng một số loại giấy tờ có liên quan.

    Được biết, Ngân có 4 tiền án về tội Cướp giật tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tại cơ quan điều tra, Ngân khai nhận, với thủ đoạn tương tự, đã thực hiện trót lọt 2 vụ lừa đảo, báo Dân Trí thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-com-can-cua-ga-so-khanh-chuyen-lua-hoi-cuoi-cac-co-gai-roi-lay-tai-san-a613358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan