+Aa-
    Zalo

    Quá khứ nơi chôn cất quan tài "lạ" mới được phát hiện tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – "Ngày xưa toàn bộ khu vực này là ao hồ và nghĩa trang, bây giờ xã hội phát triển nên mới khang trang như thế này" - ông Lý nói nơi phát hiện chiếc quan tài lạ ở Hà Nội.

    (ĐSPL) – “Ngày xưa toàn bộ khu vực này là ao hồ và nghĩa trang, bây giờ xã hội phát triển nên mới khang trang như thế này” - ông Lý nói về nơi phát hiện chiếc quan tài lạ ở Hà Nội.

    Quan tài lạ được phát hiện khi đào ống thoát nước.

    Sau khi phát hiện ra quan tài lạ trong lúc đào đường ống thoát nước trên đường Thanh Nhàn (Hà Nội), người dân đã đổ xô ra phố để xem. Theo tiết lộ của người dân, khu vực này chính là nghĩa trang nằm trên địa phận làng Quỳnh.

    Ông Dương Văn Lý - người sống trên mảnh đất này từ nhỏ cho biết: “Ngày xưa, toàn bộ khu vực này là hồ nước với nghĩa trang thuộc làng Quỳnh, bây giờ khang trang chứ ngày xưa nhiều mộ lắm. Ngày xưa nghĩa trang người ta chôn lung tung, thường những người sang cát thì họ hay cho hài cốt vào trong cái bình chứ không dùng tiểu. Mỗi lần đi mò cua bắt cá thỉnh thoảng chúng tôi vẫn gặp, cua cá hay chui vào trong đó ẩn nấp, chỉ cần nhấc cái bình lên là bắt được".

    ông Lý cho hay: "Cũng vì thế nên nhiều mộ cũng chẳng biết ai vào ai, nhiều chỗ còn chôn chồng chất lên nhau vì trâu bò vào phá, lâu ngày chẳng ai hương khói nên không còn dấu vết gì là ngôi mộ cả."

    Khi hỏi thêm những người lớn tuổi đã định cư ở đây lâu năm về việc phát hiện quan tài "lạ" giữa đường, mọi người đều cho biết: “Không có gì lạ cả vì ngày xưa ở đây mộ nhan nhản, đâu đâu cũng có, bây giờ lớp trẻ không biết nên thấy lạ thôi, còn tuổi thơ của chúng tôi gần như gắn liền với những ngôi mộ như thế này.

    Ngày xưa ở đây nó là bãi đất trống, vắng vẻ cạnh đồng ruộng nên người dân chỉ ra đây làm, rồi ra khai thác đất về nung thành gạch, làm cối... mọi người đi chọn chỗ nào đất thật dẻo thì mang về, mỗi người khoét một chỗ nên nó tao thành những ốc đảo nên trẻ con thời bọn tôi thích ra đấy tắm lắm. Cái nghĩa trang này nó có từ bao giờ cũng chẳng ai hay, thời bọn tôi đã thấy có rồi. Nghĩa trang không chỉ có người làng mất chôn ở đây".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-noi-chon-cat-quan-tai-la-moi-duoc-phat-hien-tai-ha-noi-a74690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan