+Aa-
    Zalo

    Quà tặng 20/11: Mẫu mã đa dạng, sức mua giảm nhiệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Còn ít ngày nữa là đến 20/11, thị trường quà tặng cho thầy cô giáo đã bắt đầu sôi động hơn với nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, so với mọi năm, sức mua giảm nhiệt hơn bởi lịch học trực tuyến cũng như tình hình dịch bệnh ở từng địa phương

    Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) là dịp mà nhiều phụ huynh, học sinh muốn thể hiện tình cảm trân trọng của mình, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo, lòng biết ơn, yêu mến đối với các thầy cô giáo.

    Bởi vậy, trong những ngày này, những bó hoa tươi hay món quà ý nghĩa được nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn. Thị trường quà tặng cũng vì thế trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn. Rất nhiều quà tặng từ hoa, giỏ quà đến những món quà cao cấp dành tặng thầy cô được nhiều cửa hàng, thương hiệu giới thiệu đến khách hàng.

    Theo khảo sát của PV, cũng như mọi năm, thị trường quà tặng dịp 20/11 cũng  khá phong phú như hoa tươi, thời trang, mỹ phẩm, bút viết, cặp sách, quà tặng mạ vàng, nước hoa hàng hiệu... Tuy nhiên, hoa tươi vẫn là mặt hàng được bán chạy nhất, được nhiều người ưa chuộng.

    Hoa tươi vẫn là mặt hàng bán chạy trong dịp này

    Chị Thu Hà – chủ một cửa hàng hoa tươi ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ, cứ gần đến dịp này là cửa hàng hoa của chị lại cập nhật thêm nhiều mẫu hoa bó, lẵng để khách hàng lựa chọn. Năm nay, giá hoa tăng hơn so với các năm một chút. Chị cũng chia hoa thành nhiều loại khác nhau để khách hàng dễ mua.

    "Hiện tại tôi đang bán các bó hoa, lãng hoa giá từ khoảng 200.000 đồng đến 400.000 đồng/ bó, lẵng thì đắt hơn. Nhìn chung năm nay tình hình doanh thu không bằng năm ngoái. Một phần là bởi học sinh không đến trường, phải học trực tuyến, các buổi mitting, kỷ niệm cũng thu gọn bớt", chị Hà chia sẻ.

    Cùng chung tình trạng này, những mặt hàng quà lưu niệm, thời trang, quà tặng cao cấp cũng "giảm nhiệt" hơn so với các năm trước. Tại các cửa hàng bán quà tặng, lượng khách đến mua không nhiều. Một phần do sức mua giảm, phần khác do khách hàng chuyển sang hình thức mua hàng online. Phân khúc được lựa chọn nhiều nhất vẫn là những quà tặng có giá từ khoảng 200 nghìn đến 1 triệu đồng.

    "Đáp ứng nhu cầu thị trường, năm nay, chúng tôi ra mắt một số mẫu quà tặng cao cấp mạ vàng mới cho các thầy cô như tranh chữ Tri ân, ân sư... cùng các quà tặng khác với những mức giá khác nhau thu hút được một lượng khách không nhỏ muốn có quà độc đáo, ý nghĩa trong dịp này. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khi mua hàng trực tuyến cũng được triển khai để kích cầu, phục vụ khách hàng tốt hơn", ông Quang Tú - Đại diện thương hiệu quà tặng mạ vàng Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

    Quà tặng mạ vàng cao cấp với nhiều mẫu mã sang trọng, ý nghĩa dành cho thầy cô

    Được biết, đây là dòng quà tặng đang được ưa chuộng trong những năm gần đây. Với giá khoảng từ 1 triệu đến 10 triệu đồng, quà tặng mạ vàng thường hút phân khúc khách hàng cao cấp có nhu cầu tặng quà độc, lạ, mang ý nghĩa tôn sư trọng đạo.

    Khảo sát trên các siêu thị, cửa thời trang công sở, mỹ phẩm, cửa hàng áo dài tại những thành phố lớn, không khó để các chương trình giảm giá từ 10 - 50% đối với quà tặng các thầy cô.  Trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki,… cũng có nhiều quà tặng ý nghĩa kèm khuyến mại khủng với những mặt hàng như mỹ phẩm, nước hoa, quần áo thời trang...

    Nhiều chương trình sale được triển khai trên các trang thương mại điện tử

    "Mặc dù đến hiện tại, lượng khách mua quà tặng cho thầy cô chưa bằng năm ngoái nhưng trong vài ngày tới, sức mua có thể sẽ tăng lên. Bởi vậy đến hiện tại, các cửa hàng vẫn nhập nhiều mẫu mã để phục vụ nhu cầu của phụ huynh, học sinh”, một chủ cửa hàng lưu niệm ở TP HCM dự báo.

    Phương Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-tang-20-11-mau-ma-da-dang-suc-mua-giam-nhiet-a519473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.