+Aa-
    Zalo

    Quà tặng cho các bé dịp Tết thiếu nhi 1/6 vừa ý nghĩa, lại hợp ví tiền của bố mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịp Quốc tế Rhiếu nhi 1/6 năm nay, bố mẹ có thể tham khảo những món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo dưới đây để mua tặng con.

    Dịp Quốc tế Rhiếu nhi 1/6 năm nay, bố mẹ có thể tham khảo những món quà 1/6 ý nghĩa, độc đáo dưới đây để mua tặng con.

    Thảm nhạc

    Đối với trẻ sơ sinh, bố mẹ có thể chọn cho trẻ những món đồ chơi vừa có hình ảnh, màu sắc sinh động, âm thanh nhẹ nhàng để bé học nhận thức về thế giới bên ngoài.

    Thảm nhạc cho bé nằm chơi là một gợi ý phù hợp với các bé ngay từ khi được vài tuần tuổi. Cấu tạo món đồ chơi này gồm một thảm cho bé có thể nằm chơi, 1 đàn phát ra âm thanh và nhiều dụng cụ treo nôi thú vị. Bé có thể vừa nằm, vừa nghe nhạc, vừa ngắm nhìn các hình ảnh ngộ nghĩnh.

    Đồ chơi xúc cát

    Mùa hè cũng là mùa của các hoạt động ngoài trời. Cùng với đó, đây cũng là dịp các gia đình tổ chức các chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng nhân dịp các bé được nghỉ hè. Vì vậy, không thể thiếu trong hành trang các chuyến đi món đồ chơi bé nào cũng mê thích đó là đồ chơi xúc cát.

    Không chỉ vậy, bé cũng có thể mang theo các dụng cụ xúc cát nhỏ xinh để chơi khi đi công viên hay về quê. Tặng bé món quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 này cũng là cách bố mẹ hướng trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời trong dịp hè thay vì ngồi nhà xem tivi, ipad.

    Đồ chơi hướng nghiệp

    Khoảng 1 tuổi trở lên, các bé rất thích trò chơi "hướng nghiệp". Vì thế các loại đồ chơi làm bác sĩ, lái xe, cô giáo... sẽ khiến các bé mê mẩn như bộ đồ búp bê, bộ đồ nấu ăn, bộ xếp hình, đồ chơi trang điểm, sửa chữa...

    Những món quà độc đáo và ý nghĩa sẽ đem lại niềm vui vô bờ bến cho các bé nhân dịp 1/6. (Ảnh minh họa)

    Đồ chơi xếp hình

    Để tìm một món đồ chơi kích thích sự phát triển trí não và nhận thức của trẻ thì các kiểu đồ chơi xếp hình luôn là lựa chọn hàng đầu. Tùy theo từng độ tuổi bố mẹ có thể lựa chọn các loại đồ chơi ghép hình từ đơn giản đến phức tạp, từ các mảnh ghép to cho đến những mảnh lego nhỏ xíu.

    Không chỉ giúp bé phát triển tốt kĩ năng phối hợp tay - mắt mà chơi xếp hình còn giúp trẻ khám phá sự khéo léo của bản thân, phát triển kỹ năng nhận dạng hình ảnh, tăng cường trí nhớ, sự tập trung và tính kiên nhẫn.

    Sách

    Với trẻ ở bất cứ độ tuổi nào, sách cũng là món quà bổ ích, đầy ý nghĩa mà các bé thích mê. Sách vừa giúp trẻ hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng, tăng cường khả năng ghi nhớ, sự sáng tạo...

    Có một điều cần lưu ý khi mua sách làm quà cho con là bố mẹ cần lưu ý đến độ tuổi và sở thích của từng bé để chọn được những cuốn sách phù hợp nhất. Với trẻ sơ sinh, sách vải với màu sắc sinh động, chất liệu bằng vải không bị xé rách sẽ giúp các bé khám phá thế giới thông qua những hình ảnh đơn giản nhất. Với trẻ trên 1 tuổi, bố mẹ nên ưu tiên chọn các loại sách bìa cứng, ít chữ, hình ảnh sinh động. Trẻ lớn hơn thì có thể chọn sách truyện nhiều chữ và hình ảnh phức tạp hơn.

    Đồ chơi trí tuệ - các loại cờ

    Chơi cờ cũng là một cách tuyệt vời để khơi dậy niềm đam mê học tập, tăng cường khả năng tập trung, quan sát, phán đoán cho trẻ. Một điều tuyệt vời của trò chơi này là nó giúp xây dựng các mối quan hệ xã hội. Khi trẻ chơi ở nhà, trường học hoặc câu lạc bộ, trẻ có cơ hội tìm hiểu thêm về những người bạn chơi và vui chơi với nhau bình đẳng.

    Bố mẹ có thể mua tặng trẻ một số bộ cờ như cờ vây, cờ vua hay cờ cá ngựa.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-tang-cho-cac-be-dip-tet-thieu-nhi-16-vua-y-nghia-lai-hop-vi-tien-cua-bo-me-a325411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhóm thực phẩm bổ sung Omega-3 cho bé yêu

    Nhóm thực phẩm bổ sung Omega-3 cho bé yêu

    Bậc cha mẹ nào cũng mong muốn con cái mình phát triển đầy đủ về cả thể chất lẫn tinh thần. Trong đó, bổ sung omega-3 cho bé là điều mà mọi cha mẹ đều rất quan tâm.