+Aa-
    Zalo

    Quá trình truy đuổi 2 nghi can cướp giật hung hãn ở Sài Gòn đâm 3 người trọng thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất ngờ bị cướp điện thoại, 3 nạn nhân đi trên 2 xe máy truy đuổi quyết liệt tên cướp. Trong quá trình bị bắt giữ, tên cướp dùng dao đâm bị thương 3 người truy đuổi...

    Bất ngờ bị cướp điện thoại, 3 nạn nhân đi trên 2 xe máy truy đuổi quyết liệt tên cướp. Trong quá trình bị vây bắt, tên cướp dùng dao đâm khiến 2 người trọng thương, 1 người bị thương nhẹ.

    Sáng 29/5, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Trần Ngọc Danh (22 tuổi) và Lê Minh Hữu Nghĩa (20 tuổi, cùng quê An Giang) để điều tra về hành vi "cướp giật tài sản" và "cố ý gây thương tích".

    Theo điều tra ban đầu, Danh, Nghĩa hiện đang làm công nhận tại quận Thủ Đức. Tối 28/5, do thiếu tiền tiêu xài nên cả 2 rủ nhau đi cướp giật.

    Danh dùng xe máy chở Nghĩa rảo qua nhiều tuyến đường ở quận Thủ Đức để tìm "con mồi". Đến đường, Tô Ngọc Vân, đoạn cắt ngang đường sắt (địa phận P.Linh Đông, Q.Thủ Đức), cả hai phát hiện anh B.V.T. (25 tuổi) đang điều khiển xe máy chở anh N.S.T (24 tuổi) chạy cùng chiều. Lúc này, anh N.S.T đang cầm một chiếc điện thoại iPhone 8.

    Danh điều khiển xe áp sát để Nghĩa giật điện thoại iPhone 8, đạp ngã xe của nạn nhân, rồi bỏ chạy.

    Danh tại cơ quan công an - Ảnh: VnExpress

    Lúc này, anh D.M.Q. (25 tuổi, bạn của hai nạn nhân) đi phía sau phát hiện vụ việc liền truy đuổi. Hai nạn nhân cũng dựng xe, cùng truy đuổi theo hai tên cướp giật.

    Khi đến trước số nhà 1182 đường Kha Vạn Cân, P.Linh Chiểu, cả 3 người đuổi kịp xe tên cướp rồi vượt lên đạp ngã xe của đối tượng khiến cả 3 xe máy ngã ra đường.

    Danh vùng bỏ chạy bộ vào một con hẻm gần đó, trốn thoát, còn Nghĩa khi bị vây bắt đã rút dao bấm mang theo trong người đâm loạn xạ, khiến 2 người bị trọng thương, 1 người bị thương nhẹ.

    Cùng lúc đó, tổ công tác của Công an phường Linh Chiểu, đội cảnh sát hình sự, đội CSGT, đội cảnh sát trật tự cơ động đang tuần tra, phát hiện vụ việc nên tiến hành bắt giữ Nghĩa tại hiện trường và truy đuổi theo bắt giữ Danh đang bỏ chạy.

    Hiện trường vụ cướp - Ảnh: Dân Việt

    Tại cơ quan công an, bước đầu cả hai nghi phạm đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    “Bọn em hay đi chơi khuya nên mua 2 con dao này để phòng thân chứ trước giờ chưa dùng tới nó”, Nghĩa lí nhí nói.

    Cả 2 nghi can khai nhận chưa có tiền án, tiền sự và không nghiện ma túy. Đây là lần đầu ra tay cướp giật. “Nghĩa có một chiếc điện thoại còn em không có, nên giật để có cái điện thoại sử dụng”, Danh nói.

    Trong diễn biến có liên quan, sáng 29/5, Công an phường Linh Chiểu cho biết đã đề xuất UBND quận Thủ Đức và đang tiếp tục đề xuất Công an TP.HCM thưởng nóng cho những người truy đuổi và bị hai tên cướp giật đâm ngày hôm trước.

    Theo đại diện công an phường, vào 14h chiều 29/5 tại trụ sở Công an quận Thủ Đức, UBND quận sẽ thưởng nóng cho 3 người vì đã dũng cảm truy đuổi và cùng người dân bắt được hai tên cướp giật có hung khí.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-trinh-truy-duoi-2-nghi-can-cuop-giat-hung-han-o-sai-gon-dam-3-nguoi-trong-thuong-a231124.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan