+Aa-
    Zalo

    “Quái thú” Cadillac One chở Tổng thống Trump tại Đà Nẵng có tính năng gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Quái thú" Cadillac One - chiếc siêu xe sẽ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump là một thiết bị được trang bị "tốt nhất" thế giới với các tính năng tấn công, phòng thủ.

    "Quái thú" Cadillac One - chiếc siêu xe sẽ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump là một thiết bị được trang bị "tốt nhất" thế giới với các tính năng tấn công, phòng thủ.

    Ngày 8/11, "Quái thú" Cadillac One - chiếc siêu xe sẽ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Đà Nẵng, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chuyến công du của người đứng đầu Nhà Trắng tại Việt Nam.

    Theo đó, siêu xe Cadillac One của Tổng thống Trump là một thiết bị được trang bị "tốt nhất" thế giới với các tính năng tấn công, phòng thủ và thiết bị cứu sinh để giữ an toàn tuyệt đối cho người ngồi trong xe.

    Siêu xe này còn có tên gọi khác là The Beast (Quái thú), cực nặng (trên 6,3 tấn) do có các cửa an toàn nên không thể mở được từ bên trong.

    Cận cảnh chiếc "Quái thú" có tính năng chống đạn, tấn công sẽ chở ông Trump tại Đà Nẵng

    Cadillac One được trang bị vũ khí gồm súng đại bác, súng ngắn, và thậm chí cả máu dùng cho Tổng thống trong trường hợp khẩn cấp. Đây là sản phẩm hợp tác giữa General Motors (GM) và Sở Mật vụ Mỹ.

    Xe có thể chứa được 7 hành khách, với nhiều tiện nghi vượt bậc như mặt nạ oxy, hệ thống chống cháy tối tân,...Thậm chí không gian bên trong xe được cách ly hoàn toàn với bên ngoài để chống lại những cuộc tấn công hóa học.

    The Beast nặng trên 6,3 tấn, được thiết kế với lớp chống đạn có thể dày tới 200 mm

    “Quái thú” được thiết kế với lớp chống đạn có thể dày tới 200 mm. Trong khi đó, cánh cửa xe nặng tương đương cửa của một chiếc Boeing 757. Kính chống đạn trên xe dày 127 mm, gồm ít nhất 5 lớp chồng lên nhau. Ước tính chi phí của The Beast lên đến 1,5 triệu USD, chưa kể phí nghiên cứu.

    Theo nhiều nguồn tin, The Beast không dùng động cơ xăng mà sử dụng động cơ diesel Duramax, vì động cơ này có khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, ít có nguy cơ cháy nổ hơn so với động cơ xăng.

    Người điều khiển “Quái thú” là các mật vụ, được đào tạo tại một căn cứ quân sự, tuyển chọn từ những kỹ sư và tài xế của tập đoàn GM.

    Đoàn xe bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Đà Nẵng vào ngày 8/11

    Được biết, thông thường trong mỗi nhiệm kỳ tổng thống, Cơ quan Mật vụ Mỹ sẽ phối hợp với nhà sản xuất General Motor (GM) chế tạo siêu xe dành riêng cho tổng thống mới.

    Tuy nhiên, xe của Tổng thống Trump hiện chưa hoàn tất nên ông đang dùng chiếc “quái thú” mà cựu Tổng thống Obama đã sử dụng trước đó trong chuyến thăm Việt Nam.

    Trong các chuyến công du nước ngoài, đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ  sẽ được vận chuyển bằng máy bay vận tải C-17 Globemaster III. 

    Người đứng đầu Nhà Trắng hiện có 12 chiếc “The Beast”. Cả 12 chiếc Cadillac One đều có ngoại hình và biển số giống hệt nhau (800=002). Trong các chuyến công du nước ngoài, đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ sẽ bao gồm khoảng 10 chiếc, trong đó ít nhất là hai chiếc là “Quái thú” Cadillac One. Lúc đó, đoàn xe này sẽ được vận chuyển bằng máy bay vận tải C-17 Globemaster III.

    Vào trưa ngày 8/11, chuyên cơ riêng C-17 vận chuyển đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Trump thăm Việt Nam đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

    Thúy Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-thu-cadillac-one-cho-tong-thong-trump-tai-da-nang-co-tinh-nang-gi-a208676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan