+Aa-
    Zalo

    Quận 1 dỡ bảng hiệu lấn vỉa hè của Đài VOH

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện bồn hoa, bảng hiệu cao 2m của Đài tiếng nói Nhân dân TP HCM (VOH) lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu lực lượng kiểm tra, xử lý.

    Phát hiện bồn hoa, bảng hiệu cao 2m của Đài tiếng nói Nhân dân TP HCM (VOH) lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu lực lượng kiểm tra, xử lý.

    Vào sáng ngày 4/4, đoàn lực lượng đô thị Quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn liên ngành đi kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn.

    Theo báo Thanh Niên, khi tới trụ sở Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM (VOH) tại 2 địa chỉ 3 Nguyễn Đình Chiều và 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm (P. Đakao, Q.1), phát hiện bồn hoa, bảng hiệu cao 2m, ngang khoảng 4m của cơ quan này nhô ra ngoài, ông Đoàn Ngọc Hải đã lập tức cử lực lượng kiểm tra, xử lý. Ông Hải cho hay, đối với những công trình lấn chiếm trên, quận 1 đã yêu cầu P.Đakao thông báo tháo dỡ trong 3 tháng nhưng không chấp hành, nên bắt buộc đoàn phải xử lý. Toàn bộ kinh phí dỡ các công trình này, cơ quan vi phạm phải chịu.

    Quận 1 dỡ bảng hiệu của Đài tiếng nói Nhân dân lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Báo Tri Thức Trực Tuyến

    Tại đây, đại diện của VOH cho biết, cơ quan này đã có văn bản gửi phường đề nghị xem xét và đang đợi văn bản trả lời. Đơn vị này cũng xin để tự tháo dỡ nhưng đoàn liên ngành không chấp thuận.

    “Cơ quan không được nói vậy, đây là phần đất của các bạn thì không nên nói. Câu hỏi trên giống như hợp thức hóa công trình vi phạm này vậy. Chỉ với mắt thường cũng thấy công trình này ngoài phần đất của cơ quan, vì vậy cơ quan không nên có văn bản hay hỏi gì cả, vô lý, mất thời gian chính quyền. Mình là cơ quan tuyên tuyền, tuyên giáo phải đi đầu, chứ sai như vậy văn bản gì nữa, xử lý ngay cho tôi”, báo Thanh Niên dẫn lời ông Hải.

    Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn liên ngành đi kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Theo báo VnExpress, cũng trong buổi sáng ngày 4/4, tại khách sạn 5 sao Majestic (giao lộ Đồng Khởi- Tôn Đức Thắng), đoàn công tác xác định bồn hoa, tiểu cảnh dài gần 30, lấn vỉa hè hơn 3m....đều bị lập biên bản cưỡng chế. Một số hạng mục vi phạm trước đó đã được quận 1 gửi văn bản thông báo, yêu cầu tháo dỡ nhưng doanh nghiệp quản lý khách sạn chưa thực hiện, đã được lực lượng liên ngành xử lý. Mọi chi phí tháo dỡ phía khách sạn phải chi trả.

    Khi qua đường Tôn Đức Thắng, thấy xe biển xanh 80B đậu trên vỉa hè, không có tài xế, lực lượng chức năng quận 1 đã dán niêm phong, cẩu xe về trụ sở. Ngoài ra, đoàn công tác quận 1 cũng lập biên bản xử phạt vi phạm một xe ô tô mang biển ngoại giao thể hiện của lãnh sự Hungary đậu trên vỉa hè.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-1-do-bang-hieu-lan-via-he-cua-dai-voh-a186278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan