+Aa-
    Zalo

    Quán chè đắt nhất Hà Nội có gì đặc biệt dù một cốc bằng 2 bát phở vẫn đông khách nườm mượp?

    (ĐS&PL) - Là người gốc Hà Nội hoặc ở Hà Nội nhiều năm, chắc hẳn đã có lần bạn từng nghe đến quán chè đặc biệt trên phố cổ có giá lên đến cả gần trăm nghìn cho một cốc chè truyền thống. Chủ quán lấy làm tự hào về thương hiệu chè được xem là "đắt nhất Hà Nội" và luôn khẳng định "sẽ không bao giờ giảm giá, chỉ có tăng".

    Dù được biết đến là "quán chè đắt nhất Hà Nội", quán chè thập cẩm cũ 1976 nằm trong con ngõ nhỏ phố Trần Hưng Đạo (thuộc quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) vẫn tấp nập người ghé đến mỗi ngày dù không gian quán khá xưa cũ và nhỏ hẹp, đúng phong cách của phố cổ Hà Nội.

    Không gian quán gồm 2 tầng, với khoảng 15 chiếc bàn vuông, ghế nhựa, mỗi bàn ngồi được 4-5 người. Mọi cách bài chí đều vẫn giữ được nét xưa.

    quan che dat nhat ha noi co gi dac biet ma van hut khach du mot coc che bang 2 bat pho2
    Quán chè đắt đỏ vẫn hút khách suốt 50 năm. Ảnh: Thanh niên

    Chia sẻ trên báo Dân trí, bà Lê Minh Dung (63 tuổi), chủ quán, cho biết: "Quán tôi đa số là khách trung niên, khách quen đã ăn đến vài chục năm, nên tôi nghĩ họ không đến đây vì chỗ ngồi. Quan trọng là không gian gọn gàng, sạch sẽ và chất lượng cốc chè đến tay khách phải luôn ngon".

    Theo bà Dung, quán chè thập cẩm được mẹ bà mở ra từ năm 1976, đến năm 1996 bà tiếp quản lại. Thời gian đầu, chè được bán với giá 7.000 đồng/cốc, gấp đôi giá một bát phở khoảng 3.000 đồng/bát, lúc bấy giờ. 

    "Chè nhà tôi bán đắt từ 50 năm trước chứ không phải giờ mới đắt", bà Dung khẳng định. Cũng chính vì điều này, mất vài năm đầu tiên quán rất ế khách, người ta thà ăn hai bát phở để no bụng còn hơn ăn một cốc chè. Tuy vậy, mẹ bà Dung vẫn kiên trì.

    Bà Dung cho biết thêm, mẹ bà là người Phú Yên, đây cũng là lý do khiến một cốc chè thập cẩm ở Hà Nội, có hương vị khác biệt. Thực đơn của quán có 72 loại chè khác nhau. Mỗi cốc chè ở đây có 15-20 loại nguyên liệu như cốm, đậu xanh, đậu đỏ, cốt dừa, hoa quả các loại… Ngoài ra, điểm nhấn là những viên trân châu lớn với các hương vị sô-cô-la, nho, đậu xanh, sen, vừng, dừa. 

    quan che dat nhat ha noi co gi dac biet ma van hut khach du mot coc che bang 2 bat pho4
    Quán có menu hơn 70 loại chè truyền thống. Ảnh: Chuyên trang Trí thức trẻ.

    Phần socola được em gái bà Dung gửi từ Đức về, mỗi lần khoảng 10kg, tương ứng 500 thanh. Bà Dung đã từng thử một số loại socola khác ở Việt Nam nhưng thấy không hợp vị, không ngon. 

    Chủ quán chia sẻ bí quyết níu chân thực khách dù giá cả đắt đỏ có lẽ phần vì "Từng loại nguyên liệu đều phải chọn rất kĩ thì cốc chè mới hoàn hảo. Tôi duy trì sự tỉ mỉ, cầu kỳ từ mẹ", bà Dung nói. Nguyên liệu là hoa quả theo mùa cũng được bà Dung lựa chọn cẩn thận. Luôn đảm bảo phải thật tươi và ngon. Ngoài ra, bột nấu chè, đậu xanh, đậu đỏ hay cốt dừa, cốm, bà Dung cho biết cũng đều phải là hàng loại một.

    Điểm đặc biệt là ở đây khách gọi chè sẽ được tặng kèm một cốc trà nhài. Trước khi ăn, thực khách nhấp trước một ngụm trà để cân bằng vị. 

    Chè ở quán đồng giá 60.000 đồng/cốc, cốc đắt nhất là chè thập cẩm sầu riêng giá 90.000 đồng. Với mức giá này, sau 50 năm, một cốc chè thập cẩm của quán bà Dung vẫn đắt gấp đôi giá một bát phở bình dân, khoảng 45.000 đồng.

    quan che dat nhat ha noi co gi dac biet ma van hut khach du mot coc che bang 2 bat pho6
    Không gian quán nhỏ hẹp nhưng vẫn thu hút khách. Ảnh: Dân trí.

    Tuy giá đã cao so với mặt bằng thị trường, nhưng chủ quán khẳng định sẽ không có chuyện giảm giá mà chỉ có tăng. "Đắt nhưng sắt ra miếng, ai từng ăn chè quán tôi đều biết, đặc biệt những khách đã ăn vài chục năm đến giờ họ vẫn quay lại. Vẫn những chiếc cốc đó, không gian đó và hương vị, chất lượng cũng không hề thay đổi", bà Dung nói.

    Hiện tại, mỗi ngày quán chè bà Dung bán khoảng 700-800 cốc chè, những ngày lễ, lượng bán có thể tăng gấp đôi, gấp ba. Không chỉ phục vụ khách tại chỗ, quán còn bán mang về. Buổi tối, quán tập trung rất đông người giao hàng chờ nhận đơn. Thông thường, quán mở từ khoảng 9h tới 22h30.

    Một số thực khách đã chia sẻ về quán chè đặc biệt này trên báo Thanh niên: "Tôi biết đến quán này từ rất nhiều năm trước rồi, phải đến hơn 20 năm trước. Ở đây có rất nhiều món nhưng tôi ưng nhất là món chè thập cẩm. Tôi thích nhất ở đây là nước cốt dừa làm nên món chè này và có thêm cốm xào", chị Ngô Chu Bích Hạnh (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) cho biết thêm.

    Hay chị Lê Thu Hiền (quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) chia sẻ: "Ngày xưa mình không có nhiều tiền, thỉnh thoảng mới dám ăn, bây giờ thích thì ăn thôi. Thật ra, so với mặt bằng chung thì có giá cao nhưng nếu để phân tích thì ăn một cốc chè này phải bằng hai đến ba cốc chè ở bên ngoài vì một cốc chè quá nhiều nhân, nếu một mình mình thì không thể ăn hết một cốc này, bao giờ cũng phải để thừa. Mình thích ăn nhưng mình sợ béo nên mình chỉ ăn vừa vừa thôi".

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-che-dat-nhat-ha-noi-co-gi-dac-biet-du-mot-coc-bang-2-bat-pho-van-dong-khach-nuom-muop-a596128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách làm món cá lăng nướng riềng mẻ ăn là mê

    Cách làm món cá lăng nướng riềng mẻ ăn là mê

    Cá lăng có nhiều chất dinh dưỡng, thịt săn chắc và thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Cá lăng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, trong đó hấp dẫn nhất là món cá lăng nướng riềng mẻ.