+Aa-
    Zalo

    Quan chức Mỹ bị yêu cầu sa thải vì xúc phạm bà Obama

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các quan chức tiểu bang Tây Virginia ở bang Tây Virginia bị dư luận Mỹ yêu cầu sa thải sau bình luận khiếm nhã về bà Obama.

    (ĐSPL) - Các quan chức tiểu bang Tây Virginia ở bang Tây Virginia bị dư luận Mỹ yêu cầu sa thải sau bình luận khiếm nhã về bà Obama.

    Chia sẻ của bà Pamela Ramsey Taylor và bình luận của Thị trưởng Beverly Whaling

    Theo Vnexpress, sau khi Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ đắc cử, Pamela Ramsey Taylor, giám đốc Hội đồng phát triển hạt Clay, bang Tây Virginia, đã có những bình luận khiếm nhã trên Facebook về việc bà Melania Trump sẽ thay thế vị trí đệ nhất phu nhân của bà Michelle Obama.

    "Thật dễ chịu khi có một đệ nhất phu nhân sang trọng, xinh đẹp và xứng đáng trong Nhà Trắng. Tôi mệt mỏi vì suốt ngày nhìn thấy một con khỉ đột đi giày cao gót", bà Pamela viết.

    "Cô viết thế làm tôi rất vui, Pam ạ", Beverly Wheling, người đứng đầu thị trấn bình luận lại.

    Những bình luận này sau đó bị xóa và Facebook của cả hai người đều ngưng hoạt động, tuy nhiên hình ảnh chụp bài viết đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đến chiều 14/11, một bản kiến ​​nghị trực tuyến kêu gọi sa thải hai người phụ nữ này đã thu hút được hơn 14.000 chữ ký. Cả hai tỏ ý xin lỗi về những lời nhận xét của mình.

    Tờ Đại Đoàn Kết đưa tin, nhiều ý kiến của cư dân mạng bày tỏ sự ủng hộ và ngưỡng mộ với Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. 

    Trước áp lực của dư luận, bà Whaling thông qua Eyewitness News đã phải ra một thông cáo về sự việc.

    "Tôi muốn xin lỗi bởi những tác hại không chủ đích mà những bình luận của tôi gây ra. Nó không nhằm mục đích phân biệt chủng tộc. Tôi chỉ muốn ám chỉ rằng mình cảm thấy vui vẻ vì sự thay đổi tại Nhà Trắng", Whaling chia sẻ.

    Bà Taylor không bình luận, chỉ xin lỗi trên Facebook. Tuy nhiên, bà cũng tiết lộ rằng, phản ứng của người dùng mạng đã biến thành "hành động thù địch", khi bà và các con bị nhiều người đe dọa tính mạng. Bà Taylor cũng nói thêm sẽ đâm đơn kiện những người đã vu khống, phỉ báng mình.

    Đại diện của Hội đồng phát triển quận Clay cho biết đã cách chức giám đốc của bà Taylor và bổ nhiệm người thay thế. Jason Hubbard, một thành viên trong Hội đồng thị trấn Clay cho biết hội đồng sẽ họp giải quyết vụ việc này.

    Có khoảng 0,2% cư dân trong hạt Clay là người Mỹ gốc Phi. Hơn 70% dân số quận này đã bỏ phiếu cho Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tuần trước.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]D6hGGzI1df[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-my-bi-yeu-cau-sa-thai-vi-xuc-pham-ba-obama-a170233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.