+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nga thừa nhận tình hình khó khăn ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Quan chức Điện Kremlin cho biết, tình hình chiến dịch quân sự ở Ukraine rất khó khăn nhưng Nga cũng đã đạt được những mục tiêu nhất định.

    "Chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn tiếp tục. Đây là một chiến dịch rất khó khăn, và tất nhiên một số mục tiêu nhất định đã đạt được trong năm nay", hãng tin Tass dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ATV.

    Viện dẫn các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ở Ukraine, ông Peskov khẳng định lực lượng Moscow đã gây tổn thất lớn cho bộ máy quân sự của Kiev đồng thời nhấn mạnh công việc này vẫn sẽ tiếp tục. Ông nhận định rằng quân đội Nga chắc chắn sẽ kiểm soát hoàn toàn được thành phố chiến lược Bakhmut.

    quan chuc nga thua nhan tinh hinh kho khan o ukraine

    Chảo lửa Bakhmut giữa cuộc tấn công của Nga vào Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, quan chức Nga cũng cho biết khó có thể so sánh tiềm năng quân sự của nước này và Ukraine. Chiến dịch của Nga ở miền Đông Ukraine đang diễn ra chậm vì đây không phải là tiến hành chiến tranh và phía Moscow muốn giảm thiểu thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng nhiều nhất có thể.

    "Tiến hành chiến tranh là một vấn đề hoàn toàn khác - nó có nghĩa là phá hủy hoàn toàn cơ sở hạ tầng, nó có nghĩa là phá hủy hoàn toàn các thành phố. Chúng tôi không làm điều này. Chúng tôi đang cố gắng bảo tồn cơ sở hạ tầng và bảo vệ cuộc sống của con người”, ông Peskov nêu rõ sự khác nhau giữ chiến tranh và chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

    Trả lời câu hỏi về tương quan vũ khí của Nga và phương Tây, ông Peskov lưu ý rằng các quốc gia này có vũ khí tốt với công nghệ cao khá nguy hiểm và có cả những vũ khí không phù hợp với những điều kiện ở Ukraine. Vì vậy, Nga phải nghiên cứu rất kĩ về vấn đề trên khi thực hiện chiến dịch.

    Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn, phát ngôn viên Điện Kremlin lại không đề cập đến thông tin Lữ đoàn súng trường cơ giới số 72 của Nga đã rời bỏ các vị trí ở vùng ngoại ô phía Tây Nam của thành phố Bakhmut.

    Trước đó, cả phía Ukraine và lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin đều đã thông báo rằng Lữ đoàn súng trường cơ giới số 72 của Nga đã rút binh sĩ và thiết bị khỏi Bakhmut. Phía Kiev đồng thời cũng tuyên bố đã vô hiệu hóa khả năng trinh sát, phá hủy một lượng lớn xe bọc thép, bắt giữ binh sĩ của Lữ đoàn và tiến công thêm 2-3 km ở chảo lửa này.

    Phương Uyên (Theo Tass và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-nga-thua-nhan-tinh-hinh-kho-khan-o-ukraine-a575049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan