+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nhật Bản bị phạt 11.000 USD vì hút thuốc trong giờ làm

    (ĐS&PL) - Một công chức Nhật Bản đã phải nộp phạt khoảng 1,44 triệu yên (khoảng 11.000 USD) sau khi bị phát hiện hút thuốc hơn 4.500 lần trong 14 năm tại nơi làm việc.

    Các nhà chức trách tại Osaka (Nhật Bản) đã quyết định cắt giảm 10% lương trong vòng 6 tháng đối với một công chức 61 tuổi cùng với hai đồng nghiệp khác trong bộ phận tài chính của tỉnh vì họ đã liên tục hút thuốc trong giờ làm việc mặc dù đã được cảnh báo nhiều lần trước đó.

    Mainichi Shimbun đưa tin, cả 3 công chức trên đều đã từng bị điều tra vào tháng 9/2022 sau khi phòng nhân sự nhận được tin báo về hành vi hút thuốc trái quy định tại cơ quan. Tuy nhiên, các quan chức trên đã không để tâm đến những lời cảnh báo từ người giám sát và thậm chí còn nói dối về việc hút thuốc trong cuộc điều tra tiếp theo vào tháng 12.

    quan chuc nhat ban bi phat 11 000 usd vi hut thuoc trong gio lam
    Quan chức Nhật Bản đối mặt với hình phạt nặng vì hút thuốc trong giờ làm. Ảnh: CNBC

    Trong số 3 người, quan chức ở cấp giám đốc 61 tuổi bị xác định là đã vi phạm nghĩa vụ tận tâm theo Đạo luật Dịch vụ Công cộng Địa phương. Theo điều tra, chính quyền địa phương phát hiện ra rằng trong hơn 14 năm qua, vị quan chức trên đã dành 355 giờ 19 phút làm việc để hút thuốc 4.512 lần .

    Sau khi xem xét, cấp trên quyết định ông này sẽ bị cắt giảm lương trong vòng 6 tháng và được yêu cầu phải nộp phạt 1,44 triệu yên (11.000 USD) tiền lương cho cơ quan.

    Được biết, Osaka có những hạn chế nghiêm ngặt đối với việc hút thuốc và đã đưa ra lệnh cấm hút thuốc hoàn toàn tại các cơ quan chính phủ như văn phòng và trường học công vào năm 2008. Các công chức nhà nước cũng bị cấm hút thuốc trong giờ làm việc từ năm 2019.

    Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền Osaka có những hành động mạnh tay đối với việc công chức hút thuốc lá trong giờ làm. Năm 2019, một giáo viên trung học tại đây cũng bị kỷ luật tương tự với hình thức cắt lương tạm thời sau khi bị phát hiện hút khoảng 3.400 điếu thuốc trái phép. Anh ấy cũng được yêu cầu phải nộp 1 triệu yên (7.700 USD) tiền lương cho Bộ Giáo dục.

    Phương Uyên(Theo The Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-nhat-ban-bi-phat-11-000-usd-vi-hut-thuoc-trong-gio-lam-a570147.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan