+Aa-
    Zalo

    Quan chức Ukraine tuyên bố sẽ sớm tiến quân vào Crimea

    (ĐS&PL) - Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine mới đây tuyên bố quân đội nước này sẽ sớm tiến quân vào bán đảo Crimea.

    Tờ Pravda đưa tin, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin TSN hôm 26/7, khi được hỏi khi nào quân đội Ukraine sẽ tiến vào bán đảo Crimea, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov cho biết: "Sẽ sớm thôi".

    Ông Budanov tuyên bố rằng quân đội Ukraine sẽ sớm giành lại bán đảo Crimea nhưng không nêu cụ thể thời điểm. Trước đó, ông cũng từng vài lần đưa ra dự đoán thời điểm quân đội Ukraine sẽ tiến vào Crimea.

    Vào tháng 5/2022, ông Budanov nói Kiev đặt mục tiêu tiến vào Crimea vào cuối năm. Đến tháng 10/2022, ông tuyên bố Ukraine sẽ giành lại quyền kiểm soát bán đảo này vào mùa xuân năm 2023 (khoảng cuối tháng 4).

    quan chuc ukraine tuyen bo se som tien quan vao crimea
    Ukraine sẽ sớm tiến quân vào Crimea. Ảnh: Getty Images

    Trong khi đó, người phát ngôn Tổng cục Tình báo quốc phòng Ukraine (GUR) Andrey Yusov vào tháng 6 cho biết rằng mục tiêu mới của Ukraine là tiến công vào bán đảo Crimea trước mùa đông năm nay.

    Ông Yusov không đưa ra thời điểm chính xác với lý do các yếu tố khó lường trên chiến trường. Tuy nhiên, ông tin rằng kế hoạch tiến công của Ukraine vào Crimea sẽ đạt được kết quả đột phá "khi thời tiết ấm lên" và “Ukraine chắc chắn sẽ giành lại Crimea".

    Tuy nhiên, giới quân sự và chuyên gia phương Tây lại hoài nghi về khả năng của Ukraine giành lại Crimea trong tương lai gần. Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley, cho rằng xác suất Kiev giành được Crimea trong thời gian tới là không cao.

    Một số nhà phân tích nhận định, trong cuộc phản công đang diễn ra, Kiev có thể đặt mục tiêu đẩy lùi được lực lượng Nga khỏi Zaporizhia ở miền Nam, tiến công về thành phố Melitopol và cô lập Crimea.

    Hôm 27/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov cũng đã tuyên bố tiếp tục tấn công các mục tiêu của Nga ở Crimea. Theo ông, việc tấn công cầu và các mục tiêu khác trên bán đảo Crimea sẽ giúp cứu sống người Ukraine.

    “Đó là chiến thuật thông thường để phá hủy tuyến hậu cần của đối phương, ngăn chặn khả năng cung ứng thêm đạn, nhiên liệu,  lương thực... Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ sử dụng những chiến thuật này để chống lại Nga”, ông Aleksey Reznikov nói.

    Crimea sáp nhập vào Nga từ năm 2014, sau khi giới chức khu vực này tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý. Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022, Ukraine đã nhiều lần cố gắng tấn công các mục tiêu và cơ sở quân sự trên bán đảo.

    Trong ngày 24/7, Nga ghi nhận ít nhất 17 máy bay không người lái tấn công bán đảo Crimea. Vụ tập kích khiến một kho đạn ở Crimea bị phá hủy và giao thông bị gián đoạn.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ukraine-tuyen-bo-se-som-tien-quan-vao-crimea-a584747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan