+Aa-
    Zalo

    Quân đội Mỹ chấp nhận tuyển tân binh là người chuyển giới từ năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bắt đầu từ ngày 1/1, lần đầu tiên lịch sử nước Mỹ, người chuyển giới có thể đăng ký gia nhập quân đội nước này.

    Bắt đầu từ ngày 1/1/2018, lần đầu tiên lịch sử nước Mỹ, người chuyển giới có thể đăng ký gia nhập quân đội nước này.

    Trước đó, thẩm phán liên bang Mỹ Colleen Kollar-Kotelly đã công bố quyết định chặn lệnh cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra.

    Ảnh minh họa: The Nation.

    Các nhà hoạt động ca ngợi động thái này, trong có có cả luật sư Jennifer Levi đại diện nhóm hoạt động bình đẳng GLAD cùng Hiệp hội các Quyền tự do dân sự Mỹ (ACLU) mô tả quyết định không kháng cáo lệnh đảo ngược lệnh cấm chuyển đổi của Trump là "thông tin tuyệt vời", theo Reuters.

    "Tôi hy vọng chính phủ sẽ thấy không có lý do gì để thi hành lệnh cấm này. Nó không tốt cho quân đội hoặc nước Mỹ", ông Levi nói thêm.

    Trước đó, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc đã đưa ra một tuyên bố về việc này. "Theo lệnh từ tòa án, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ bắt đầu xem xét đơn xin gia nhập quân đội của những người chuyển giới từ ngày 1/1/2018. Tất cả ứng viên phải đáp ứng yêu cầu tuyển chọn đầu vào", Sputnik dẫn thông cáo của Lầu Năm Góc hôm 31/12”, thông báo viết.

    "Bộ Quốc phòng đã thông báo rằng họ sẽ công bố một nghiên cứu độc lập về những vấn đề này trong vài tuần tới", một quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) khẳng định.

    Theo Reuters, theo Nhà Trắng, “chính quyền đã quyết định chờ đợi nghiên cứu của DoD và sẽ tiếp tục bảo vệ quyền hợp pháp của tổng thống tại Toà án quận".

    GIA BẢO(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-chap-nhan-tuyen-tan-binh-la-nguoi-chuyen-gioi-tu-nam-2018-a215017.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan