+Aa-
    Zalo

    Quân đội Mỹ có tướng gốc Việt đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 6/8 tại căn cứ quân sự Fort Hood, Đại tá Lương Xuân Việt đã được thăng hàm Chuẩn tướng và ông là vị tướng gốc Việt đầu tiên trong lịch sử quân đội Mỹ.

    (ĐSPL) – Ngày 6/8 tại căn cứ quân sự Fort Hood, Đại tá Lương Xuân Việt đã được thăng hàm Chuẩn tướng và ông là vị tướng gốc Việt đầu tiên trong lịch sử quân đội Mỹ.
    Tờ Statesman (Mỹ) đưa tin ông Lương Xuân Việt chính thức được thăng hàm Chuẩn tướng vào lúc 9 giờ sáng ngày 6/8 (giờ địa phương).
    Quân đội Mỹ chính thức có Tướng gốc Việt đầu tiên

    Đại tá Lương Xuân Việt trở thành vị Tướng gốc Việt đầu tiên trong lịch sử quân đội Mỹ

    Bình Nguyễn, một sĩ quan cảnh sát phụ trách liên lạc với công đồng châu Á tại thành phố Austin, thuộc bang Texas, nơi ông Lương đóng quân, ca ngợi sự kiện này là một khoảnh khắc lịch sử cho toàn bộ người Mỹ gốc Việt.
    “Thật là một khoảnh khắc quá tự hào ngay cả đối với bản thân tôi”, tờ Statesman dẫn lời ông Bình Nguyễn cho biết. “Gặp được một người Mỹ gốc Việt trong quân đội đã là một điều hiếm thấy nhưng đây lại còn là một nhân vật cấp cao”.
    Ông Lương cùng gia đình đã di cư sang Mỹ năm 1975 và hiện đang là phó chỉ huy tác chiến của Sư đoàn Kỵ binh Số 1 tại căn cứ quân sự Fort Hood. Ông Lương bắt đầu sự nghiệp quân ngũ sau khi tốt nghiệp Đại học Nam California, Mỹ.
    Nhiệm vụ đầu tiên của ông thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn bộ binh thứ 8 tại căn cứ quân sự Fort Carson, bang Colorado. Tại đây, Đại tá Lương nắm giữ chức vụ đội trưởng trung đội súng trường, trung đội súng chống tăng… Năm 1993, ông Lương nhận nhiệm vụ triển khai đến Haiti hỗ trợ các sứ mệnh của quân đội Mỹ trong khu vực.
    Sau này, Đại tá Lương tham gia lực lượng đặc nhiệm Nam Âu (SETAF) của Mỹ đóng tại Vicenza, Italy. Ông từng được triển khai đến Kosovo và Bosnia-Herzegovina phục vụ các chiến dịch của Mỹ và NATO.
    Năm 2005, Đại tá Lương nắm quyền chỉ huy Tiểu đoàn 2, Trung đoàn bộ binh 505, Lữ đoàn 3, Sư đoàn 82. Ông tham gia các hoạt động hỗ trợ của quân đội Mỹ giúp người dân trong trận bão lịch sử Katrina ở New Orleans, chiến dịch ở Iraq trong giai đoạn 2006-2008 và hỗ trợ chống khủng bố.
    Tháng 2/2009, Đại tá Lương nắm quyền chỉ huy Lữ đoàn 3, Sư đoàn 101. Năm 2010, Lữ đoàn do Đại tá Lương chỉ huy thực hiện chiến dịch Tự do Bền vững do Mỹ phát động ở Afghanistan trong giai đoạn 2010-2011. Sau đó, ông Lương thực hiện nhiệm vụ với tư cách là Phó Giám đốc đơn vị điều phối hoạt động ở Pakistan-Afghanistan trong Bộ tham mưu trưởng Liên quân Mỹ.
    Đại tá Lương có bằng cử nhân khoa sinh học, trường Đại học Nam California, sau đó tốt nghiệp Thạc sĩ Nghệ thuật quân sự và khoa học.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-co-tuong-goc-viet-dau-tien-a44814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan