+Aa-
    Zalo

    Quân đội Myanmar tìm thấy xác máy bay gặp nạn và thi thể nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng hôm nay (8/6), quân đội Myanmar xác nhận đã tìm thấy thi thể một số nạn nhân trong vụ máy bay quân sự Y-8-200F rơi ngoài biển.

    Sáng hôm nay (8/6), quân đội Myanmar xác nhận đã tìm thấy thi thể một số nạn nhân trong vụ máy bay quân sự Y-8-200F rơi ngoài biển.

    (Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

    Đồ họa vị trí máy bay quân sự Myanmar mất tích hôm 7/6 - Ảnh: CBS.

    Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân

    Quân đội Myanmar cho biết ba thi thể, trong đó có 2 người lớn và một trẻ em, đã được một tàu hải quân phát hiện cách bờ biển gần thị trấn Launglon phía đông Myanmar khoảng 35 km.

    Phát hiện xác máy bay mất tích

    Người phát ngôn bộ phận thông tin của quân đội Myanmar tuyên bố: "Chúng tôi đã phát hiện xác máy bay cùng một số thi thể lúc 8h25 phút ngày 8/6 (1 giờ 55 GMT)".

    Trước đó, các nguồn tin quân đội và sân bay Myanmar tiết lộ, chiếc máy bay này đang trên lộ trình từ thành phố Myeik tới Yangon thì mất liên lạc khi cách thành phố Dawei khoảng hơn 32 km về phía Tây.

    6 tàu, 3 máy bay triển khai tìm kiếm máy bay mất tích

    Hình ảnh máy bay vận tải Y-8-200F hôm 7/6 - Ảnh: Reuters.

    Theo Reuters, chiếc máy bay vận tải Y-8-200F được Trung Quốc chế tạo.

    Quân đội Myanmar cho biết, chiếc máy bay quân sự đã mất liên lạc 29 phút sau khi cất cánh, vào khoảng 1h35 (giờ địa phương), khi đang bay ở độ cao 5.485m trên biển.

    "Chúng tôi không biết được cụ thể điều gì đã xảy ra đối với máy bay sau khi mất liên lạc”, quan chức hàng không dân sự Kyaw Kyaw They tại sân bay Myeik tuyên bố.

    Quân đội Myanmar đã nhanh chóng triển khai chiến dịch tìm kiếm chiến máy bay mất tích. Nước này đã điều 6 tàu hải quân và 3 máy bay quân sự.

    Khoảng 300-400 người, gồm các nhân viên cứu hỏa, đội ngũ y tế, các quan chức khẩn cấp và phúc lợi các tập trung trên bờ gần thị trấn Launglon, sát khu vực trung tâm cuộc tìm kiếm của hải quân .

    Sputnik dẫn nguồn tin không quân và quan chức địa phương tiết lộ, một số mảnh vỡ đã được phát hiện trên biển gần nơi máy bay mất tích.

    “Giờ đây họ đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay trên biển, cách thành phố Dawei 218km”, Naing Lin Zaw, một quan chức du lịch tại Myeik dẫn thông tin từ quân đội và cho biết thêm rằng họ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

    Theo Reuters, chiếc máy bay mất tích khi đang chở 122 người, trong đó có 108 binh sĩ cùng người thân và 14 thành viên tổ bay, bao gồm cả 15 trẻ em. Trong số này, một số người đang trên đường đi khám sức khỏe và đi học.

    (Theo CBC/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-myanmar-tim-thay-xac-may-bay-gap-nan-va-thi-the-nan-nhan-a192663.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan