+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 đến Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergey Shoygu cho biết Moscow sẽ triển khai hệ thống phòng không tầm xa S-400 tối tân tới căn cứ không quân Hmeymim

    (ĐSPL) – Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergey Shoygu cho biết Moscow sẽ triển khai hệ thống phòng không tầm xa S-400 tối tân tới căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.
    Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin do Bộ trưởng Quốc phòng Nga đưa ra thống nhất với phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin rằng "các sự cố khác có thể xảy ra và Moscow sẽ có phản ứng thích hợp".

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Ảnh: Reuters

    Hệ thống phòng không công nghệ cao S-400 có khả năng bắn hạ phương tiện bay của đối phương trong phạm vi từ 2 tới 400 km, tầm cao từ 5 m đến 56 km. Tên lửa nhanh nhất của hệ thống S-400 có khả năng bay tối đa đạt tới Mach 14, tương đương 17.000 km/h. Nó có thể phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 600 km.
    Tuần dương hạm Moskva mà Nga điều tới vùng biển ngoài khơi Latakia, Syria, cũng đã vào vị trí. Soái hạm của Hạm đội Biển Đen Nga được trang bị hệ thống tên lửa phòng không tương đương S-300, giúp bắn hạ các vật thể bay ở khoảng cách rất xa.
    Nga cũng quyết định điều tiêm kích phản lực hộ tống các chiến đấu cơ làm nhiệm vụ ném bom. Trước đó, các máy bay ném bom của Nga thường hoạt động ở không phận Syria mà không có sự yểm trợ​. Mosow đặc biệt nhấn mạnh sẽ phá hủy mọi mục tiêu có thể gây nguy hiểm cho khí tài quân sự của Nga.
    Báo Thanh niên thông tin, theo Russia Today, S-400 có thể bắn hạ các máy bay quân sự chiến lược, cũng như tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. Hệ thống này bao gồm các radar, bệ phóng tên lửa và đài chỉ huy.
    Căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở tỉnh Latakia (Syria) là nơi đồn trú của đội máy bay quân sự Su-27SM, Su-30, Su-34 và Su-24 tham gia chiến dịch không kích của Nga nhằm vào tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm nổi dậy Moscow xem là "khủng bố" ở Syria.
    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/11 tuyên bố Nga đã điều tuần dương hạm Moskva đến gần bờ biển thành phố Latakia (tỉnh Latakia, Syria). Tàu Moskva được trang bị tên lửa tầm xa, sẵn sàng bắn hạ bất kỳ mục tiêu trên không nào đe dọa căn cứ Khmeimim, theo Bộ Quốc phòng Nga.
    Bộ Quốc phòng Nga có những động thái trên sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố chiến đấu cơ F-16 của nước này đã bắn rơi máy bay Su-24 của Nga vào ngày 24.11 sau khi chiếc Su-24 nhiều lần xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới với Syria. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, trong một bức thư đệ trình lên Liên Hiệp Quốc, khẳng định đã bắn hạ chiếc Su-24 trong không phận của họ.
    Trong khi đó, Moscow bác bỏ cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ, khẳng định chiếc Su-24 chỉ bay trong không phận Syria.
    Xuân Tùng(Tổng hợp)
    [mecloud]d8gfkfQHVs[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-trien-khai-he-thong-ten-lua-phong-khong-s-400-den-syria-a121367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.