+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria “cắt đứt dạ dày” của phiến quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Syria đã đánh chiếm toàn bộ thị trấn chiến lược Yabroud ở phía bắc thủ đô Damascus, báo chí địa phương cho biết.

    (ĐSPL) - Quân đội Syria đã đánh chiếm toàn bộ thị trấn chiến lược Yabroud ở phía bắc thủ đô Damascus, báo chí địa phương cho biết.
    Yabroud là cứ điểm cuối cùng của phiến quân ở vùng núi Qalamoun và cuộc tấn công của quân chính phủ là nhằm cắt đứt đường tiếp tế của phiến quân qua biên giới Lebanon.
    Quân đội Syria “cắt đứt dạ dày” của phiến quân

    Quân đội Syria “cắt đứt dạ dày” của phiến quân ở thị trấn chiến lược Yabroud gần biên giới Lebanon.

    Được máy bay, pháo binh và xe tăng yểm trợ, quân đội Syria tiêu diệt  một số lượng lớn phiến quân ở bên trong thi trấn Yabroud , trong khi nhiều phiến quân khác chạy trốn ra khỏi thị trấn Yabroud.
    Hãng thông tấn SANA cho biết thêm quân đội hiện đang tháo dỡ bom mìn do phiến quân cài bên đường bên đường.
    Kênh truyền hình Pan-Arab al-Mayadeen cho biết các đụng độ vẫn xảy ra ở bên ngoài thị trấn Yabroud, trong khi các khu phố trung tâm hoàn toàn sạch bóng phiến quân. Kênh truyền hình này cho biết đã xảy ra giao tranh “ác liệt” trong 24 giờ qua, khi các phiến quân than al-Qaeda chống cự dữ dội, nhưng cuối cùng cũng phải bỏ chạy sau khi 13 chỉ huy chiến trường của họ bị tiêu diệt.
    Theo Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trong số 13 chỉ huy chiến trường nói trên, có một chỉ huy hàng đầu của Mặt trận al-Nusra  đã bị tiêu diệt ngày 14/3. Đó là Abu Azzam al-Kuwaiti, thủ lĩnh Mặt trận al-Nusra tại vùng núi Qalamoun.
    Một số lượng lớn phiến quân đã bỏ chạy tới thị trấn Rankous , Flaita gần đó và thị trấn biên giới Ersal ở Lebanon.Al-Mayadeen TV cho biết hầu hết dân chúng đã bỏ chạy khỏi thị trấn, khi giao tranh trở nên ác liệt.
    Hồi giữa tháng2/2014 , quân đội Syria bắt đầu một cuộc tấn công lớn để tái chiếm Yabroud, bằng cách đánh chiếm các khu vực xung quanh trước khi tấn công vào thị trấn.
    Thị trấn Yabroud , cách ​​ Damascus khoảng 80 km về phía Bắc, là một thành trì quan trọng của phiến quân ở  khu vực miền núi Qalamoun. Thị trấn chiến lược này cũng gần thị trấn Ersal của Lebanon, nơi phiến quân tiếp nhận vũ khí và điều trị y tế.
    Giới chuyên gia quân sự cho rằng việc tái chiếm thị trấn Yabroud sẽ giúp các lực lượng chính phủ bảo vệ xa lộ quốc tế nối thủ đô Damascus với tỉnh miền trung Homs  cũng như một số tỉnh ven Địa Trung Hải.
    Minh Đức (theo Tân Hoa Xã)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-cat-dut-da-day-cua-phien-quan-a25724.html
    Sự kiện:
    Phiến quân Syria đang “hấp hối”?

    Phiến quân Syria đang “hấp hối”?

    Trong những tháng gần đây, với lợi thế mà quân đội Syria giành được trên chiến trường, một số nhà quan sát cho rằng lực lượng phiến quân tại Syria đang “hấp hối”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phiến quân Syria đang “hấp hối”?

    Phiến quân Syria đang “hấp hối”?

    Trong những tháng gần đây, với lợi thế mà quân đội Syria giành được trên chiến trường, một số nhà quan sát cho rằng lực lượng phiến quân tại Syria đang “hấp hối”.