+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria nã hỏa lực dữ dội, tiêu diệt khủng bố tại thành trì Idlid

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Syria (SAA) đã sử dụng rocket, pháo hạng nặng để tấn công các giao thông hào của hai nhóm phiến quân tại khu phi quân sự Idlib.

    Quân đội Syria (SAA) đã sử dụng rocket, pháo hạng nặng để tấn công các giao thông hào của hai nhóm phiến quân tại khu phi quân sự Idlib.

    Quân đội Syria. Ảnh: Almasdarnews

    Theo Almasdar News, lực lượng quân đội Ả-rập Syria (SAA) ngày 30/10 đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn dọc theo Idlib nhằm vào hàng loạt các vị trí và các đường giao thông hào của các phiến quân cực đoan, nguồn tin quân sự ở thành phố Hama cho biết.

    Cuộc tấn công của quân đội Syria được tiến hành nhằm trả đũa loạt cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào vị trí của quân đội Syria ở phía Nam vùng phi quân sự.

    Nguồn tin cho biết, sư đoàn 4 của quân đội Syria sử dụng pháo và tên lửa đất - đối - đất, qua đó gây ra tổn thất lớn cho tuyến phòng thủ của phiến quân thánh chiến dọc trục Hama-Idlib.

    Bên cạnh đó, các binh sĩ Damascus cũng khai hỏa súng máy vào các tay súng tìm cách tiếp cận khu vực tiền tuyến của SAA để do thám hoặc tiến hành đột kích bất ngờ.

    Trước đó, hồi tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đạt được thỏa thuận lập một khu phi quân sự giữa SAA với các phiến quân ở khu vực Idlib của Syria. 

    Theo thỏa thuận, tất cả vũ khí hạng nặng, trong đó có xe tăng, các khẩu pháo sẽ phải rút khỏi khu vực này trước ngày 10/10, cũng như toàn bộ các lực lượng nổi dậy và khủng bố phải rời khỏi khu vực phi quân sự sau khi vũ khí được mang đi.

    Tuy nhiên, đến hết ngày 15/10, nhiều nhóm nổi dậy và phiến quân Hồi giáo, trong đó có nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) có liên hệ với al-Qaeda, vẫn hiện diện tại khu phi quân sự này.

    Một chỉ huy của SAA ngày 23/10 xác nhận phiến quân vẫn đang xây dựng cơ sở cũng như điều thêm vũ khí tới khu phi quân sự để tấn công nhằm vào binh sĩ chính phủ. Do vậy, quân đội Syria đang chuẩn bị bắt đầu chiến dịch giải phóng những vùng đất bị chiếm đóng sau thời hạn chót.

    Ông Al-Haj Ali, một chỉ huy chiến trường Syria và là thành viên của Quốc hội Syria cho biết, quân đội Syria đang lên kế hoạch phát động chiến dịch từ Tây Aleppo - nơi lực lượng khung bố Mặt trận Al-Nusra đã và đang tiến hành các vụ tấn công tên lửa nhằm vào khu dân cư.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Almasdar News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-na-hoa-luc-du-doi-tieu-diet-khung-bo-tai-thanh-tri-idlid-a249744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan