+Aa-
    Zalo

    Quân đội Trung Quốc xin lỗi về áp phích tàu sân bay bị lỗi photoshop

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã bị chỉ trích vì lỗi photoshop nghiêm trọng trong bức hình tàu sân bay đầu tiên của nước này chia sẻ trên trang blog chính thức hôm 23/4.

    Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã bị chỉ trích vì lỗi photoshop nghiêm trọng trong bức hình tàu sân bay đầu tiên của nước này chia sẻ trên trang blog chính thức hôm 23/4.

    Hãng tin RT đưa tin, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã công bố lần đầu tiên bức áp phích trên tài khoản Weibo và WeChat chính thức hôm 23/4, để kỉ niệm 68 năm ngày thành lập Hải quân Trung Quốc.

    Tấm áp phích cho thấy hình ảnh một chiếc tàu sân bay đang đi trên đại dương cùng một đội tàu xung quanh, trong đó có hai tàu chiến và hai bóng tàu ngầm dưới nước, bên trên là 3 chiếc chiến đấu cơ bay thẳng lên trời.

    Tấm áp phích lỗi photoshop nghiêm trọng của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

    Tuy nhiên, tấm áp phích đó đã dính lỗi photoshop nghiêm trọng khi ai nấy đã nhận ra hai chiếc tàu chiến trong tấm hình thực ra là tàu đổ bộ lớp USS San Antonio của Mỹ, còn chiếc máy bay gần sát mũi tàu sân bay là chiến đấu cơ MiG-35 của Nga.

    Bên cạnh đó, ba chiếc chiến đấu cơ còn lại trong bức ảnh lại là chiến đấu cơ J-10 do lực lượng trên bộ sử dụng chứ không phải là máy bay J-15 thiết kế phục vụ ở tàu sân bay.

    Những người sử dụng mạng xã hội Trung Quốc đã thể hiện sự không hài lòng trước sự việc Bộ Quốc phòng nước này đánh dấu mốc kỷ niệm “ngày quan trọng của Hải quân” bằng một tấm áp phích có “các hình ngẫu nhiên” của vũ khí quân đội nước khác.

    Bộ Quốc phòng sau đó đã chính thức xin lỗi về tấm áp phích này. Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, ông Yang Yujun, thừa nhận bức hình chưa được kiếm tra “kỹ lưỡng”, đông thời cảm ơn tất cả lời đóng góp, quan tâm của người dân.

    Trong cuộc họp báo hàng tháng tổ chức ngày 27/4, ông Yujun cũng khẳng định tấm áp phích và tất cả mọi lời bình luận chỉ trích đều sẽ không bị xóa để sự việc này trở thành một “lời cảnh cáo” tới các quan chức trong bộ.

    Theo truyền thông Trung Quốc, đây là “vụ việc đầu tiên” mà Bộ Quốc phòng công khai xin lỗi về sự cố lỗi như trên.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-trung-quoc-xin-loi-ve-ap-phich-tau-san-bay-bi-loi-photoshop-a188602.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan