+Aa-
    Zalo

    "Quan hệ" với bé gái 13 tuổi dẫn đến mang thai, nam thanh niên vướng vòng lao lý

    (ĐS&PL) - Trong lần gặp nhau tại một đám cưới, Đ.H.H (SN 1995) và cháu T.T.M.L. (sinh ngày 7/3/2010) đều uống rượu, sau đó cả hai về nhà H. và quan hệ tình dục. Một thời gian sau, cháu L. phát hiện đã mang thai con của H.

    Mới đây, báo Bảo vệ pháp luật đưa tin về vụ việc một nam thanh niên quan hệ tình dục với bé gái 13 tuổi dẫn đến có thai xảy ra trên địa bàn huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

    Sau khi xác minh hành vi, VKSND huyện Võ Nhai đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đ.H.H (SN 1995, trú tại huyện Võ Nhai) về tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi", theo quy định tại Điều 145 Bộ Luật Hình sự 2015.

    Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 22h ngày 6/1, H. và cháu L có gặp nhau trong một đám cưới trong xóm, do quen biết từ trước nên cả hai ngồi chung mâm uống rượu.

    quan he voi be gai 13 tuoi dan den mang thai nam thanh nien vuong vong lao ly
    Làm "chuyện người lớn" với bé gái 13 tuổi, nam thanh niên nhận kết đắng. Ảnh minh họa.

    Khi tan tiệc cưới, H. và cháu L. đều trong tình trạng say rượu. Sau đó, H. nhờ một người bạn chở cháu L. về nhà mình thì L. đồng ý.

    Tại nhà của H., nhân lúc không có ai ở nhà, cả hai đã có hành vi quan hệ tình dục.

    Đến ngày 16/2, nhận thấy cơ thể có biểu hiện bất thường, cháu L. đi khám sức khỏe thì kết quả mang thai 3 tuần tuổi. Qua giám định xác định, thai nhi là con của H. và L.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Võ Nhai đang tiếp tục điều tra làm rõ.

    Qua sự việc trên, VKSND huyện Võ Nhai nhận định đây là một vụ án có tính chất rất nghiêm trọng, bị can đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với bị hại chỉ mới vừa bước qua tuổi 13, còn đang lứa tuổi học sinh dẫn đến có thai. Mặc dù không phải là loại tội phạm mới, tuy nhiên những năm gần đây, tần suất xuất hiện của loại tội phạm này ngày một cao, nhất là đối với cùng dân tộc ít người, trình độ học vấn còn thấp dẫn đến nhận thức về pháp luật còn hạn chế, thậm chí có nơi còn sinh hoạt theo tính hủ tục cổ hủ không đúng quy định của pháp luật.

    VKSND huyện Võ Nhai đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các hành vi xâm hại tình dục trẻ em nói riêng và các loại tội phạm tình dục nói chung; đơn vị đã ban hành nhiều kiến nghị các cơ quan, tổ chức có liên quan áp dụng các biện pháp phòng ngừa đối với nhóm tội phạm này; qua đó đã góp phần làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh đối với loại tội phạm này trên địa bàn huyện Võ Nhai, theo tin từ VKSND tỉnh Thái Nguyên.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-he-voi-be-gai-13-tuoi-dan-den-mang-thai-nam-thanh-nien-vuong-vong-lao-ly-a615272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    2

    2 "yêu râu xanh" hiếp dâm trẻ em ở Tuyên Quang bị khởi tố

    Theo Công an tỉnh Tuyên Quang, các bị can trong các vụ án hiếp dâm là những người thân, quen với nạn nhân, lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết, chưa có ý thức tự bảo vệ bản thân của trẻ, các đối tượng xấu đã thực hiện hành vi phạm tội.