+Aa-
    Zalo

    Quặn lòng hình ảnh những bà mẹ Afghanistan tuyệt vọng ném con qua rào chắn, cầu xin sự giúp đỡ

    (ĐS&PL) - Tuyệt vọng, những người phụ nữ Afghanistan đã ném con qua hàng dây thép gai ở sân bay Kabul, cầu xin lính Anh các đứa trẻ đến nơi an toàn.

    terrified-mothers-throw-babies-over-barbed-wire-at-kabul-airport-as-grinning-taliban-thugs-gun-down-protesters.mp4

    The Sun đưa tin ngày 18/8, cảnh tượng kinh hoàng xảy ra khi Taliban tàn nhẫn đánh đập phụ nữ và xả súng vào những người biểu tình không vũ trang, sau khi chiếm được Afghanistan.

    Lối vào khách sạn Baron, gần sân bay Kabul, đã trở thành tâm điểm tập trung những người Afghanistan đang tìm cách tị nạn ở Anh.

    Một sĩ quan Anh nói với tờ Independent: “Các bà mẹ đã tuyệt vọng, họ đang bị Taliban đánh đập. Họ hét lên, 'cứu con tôi' và ném các em bé vào chúng tôi. Một số trẻ sơ sinh bị rơi trên hàng rào thép gai. Điều đó thật kinh khủng. Đến đêm, không có một người đàn ông nào trong số chúng tôi không bật khóc”.

    Một đoạn video đau lòng đã xuất hiện cho thấy những người Afghanistan tuyệt vọng cố gắng bế một em bé qua hàng rào thép gai tại sân bay nơi quân đội Mỹ đóng quân.

    Trong khi đó, ngày 18/8, Taliban đã thể hiện đúng sự tàn ác của mình.  Ít nhất 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương nặng khi các tay súng nổ súng tại thành phố Jalalabad ở miền Đông Afghanistan .

    Những người biểu tình đã đổ ra đường để yêu cầu Taliban rời đi. Một nhà báo đã giơ cao quốc kỳ Afghanistan bất chấp việc bị các chiến binh thánh chiến bắn tử vong.

    Tại Kabul, các chiến binh đã đánh lui đám đông đang tuyệt vọng để đến sân bay của thủ đô , nơi hàng nghìn người đang được sơ tán bằng máy bay của Mỹ và Anh.

    Các cảnh quay đáng sợ ở đó cho thấy trẻ em ngồi bẹp dúm trước vành đai sân bay cầu xin được cho vào, trong khi người lớn cố gắng đưa trẻ sơ sinh qua hàng rào.

    cac ba me nem tre em qua hang day thep gai dspl dsp 1
    Em bé trong vòng tay của nam binh sĩ Anh. Ảnh: The Sun
    cac ba me nem tre em qua hang day thep gai dspl dsp 2
    Em bé tị nạn Afghanistan trong chiếc áo khoác của sĩ quan Anh. Ảnh: The Sun
    cac ba me nem tre em qua hang day thep gai dspl dsp 3
    Một em bé khóc vì sợ hãi. Ảnh: The Sun

    Đại sứ Anh Sir Laurie Bristow cho biết khoảng 700 người đã bay được ra nước ngoài trong cuộc không vận khẩn cấp của Anh hôm 16/8.

    Ông nói thêm: “Chúng tôi đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ trong vài ngày tới. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể, cố gắng đưa tất cả những người cần giúp đỡ tới nơi an toàn càng sớm càng tốt ”.

    Mọi máy bay chở hàng của RAF hiện có đã được chuyển hướng để hỗ trợ nhiệm vụ không vận.

    Cho đến nay, Vương quốc Anh đã sơ tán khoảng 1.200 người khỏi Kabul - bao gồm 300 người Anh và 900 người Afghanistan được tái định cư thông qua chương trình tị nạn ARAP.

    Một người dân ở Kabul nói với The Sun: “Chúng tôi muốn tin rằng Taliban đã thay đổi, nhưng chúng tôi lo sợ đây mới chỉ là sự khởi đầu”.

    Mộc Miên (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-long-hinh-anh-nhung-ba-me-afghanistan-tuyet-vong-nem-con-qua-rao-chan-cau-xin-su-giup-do-a510688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan