+Aa-
    Zalo

    Quản lý thị trường vào cuộc vụ ô tô dung tích 70L nhưng đổ 80L mới đầy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội Quản lý thị trường số 2 đang phối hợp với một số lực lượng liên ngành kiểm tra cửa hàng xăng dầu số 4 sau vụ việc ô tô dung tích 70L nhưng đổ 80L mới đầy.

    Đội Quản lý thị trường số 2 đang phối hợp với một số lực lượng liên ngành kiểm tra cửa hàng xăng dầu số 4 sau vụ việc ô tô dung tích 70L nhưng đổ 80L mới đầy.

    Sáng 11/1, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết, đơn vị này đang phối hợp với một số lực lượng liên ngành kiểm tra cửa hàng xăng dầu số 4 tại đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Trước đó, ngày 10/1, tài khoản Đ.T đăng tải clip bày tỏ bức xúc tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Trong phần mô tả, anh cho biết thường đi đổ xăng cho ô tô Honda Accord của mình với dung tích bình là 70l và bơm từ khi bình sắp cạn đến khi đầy chưa bao giờ vượt quá 1 triệu 350 nghìn đồng. Trong khi đó, hôm nay khi đổ đầy bình xăng ở trạm này, anh phải trả 1 triệu 616 nghìn đồng cho 80l xăng.

    Lực lượng chức năng mang bình chuẩn đo xăng. Ảnh: Saostar

    Nhân viên tại trạm giải thích cho anh Đ.T là do bình xăng của nhà sản xuất có sai số. Tuy nhiên, vì không phục, anh đã đề nghị được xem bình đo thể tích. Trong video, khi bơm 5l xăng từ cột bơm, số xăng trong bình đo lại không đủ dung lượng 5l, bị hao hụt khá nhiều. Lúc này, quản lý cây xăng nói bình xăng bị rò nên vội cất bình đi mặc cho anh Đ.T ngăn cản.

    Hai bên xảy ra tranh luận. Quản lý cây xăng khẳng định khi bơm, anh Đ.T đã ghi nhận số đầu là 0 và số cuối là 80l xăng thì "đúng chuẩn chỉnh" là thế và bình nào cũng phải có dung sai. Anh Đ.T vẫn tiếp tục cho rằng cách giải thích này "quá phi lý" vì dù có dung sai cũng không thể chênh lệch đến 10l.

    Liên quan đến sự việc này, ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng của cây xăng dầu số 9, Trần Hưng Đạo cho biết: “Dung tích của nhà sản xuất có thể sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn đến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch.

    Nhân viên của chúng tôi đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì giao cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy”.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ly-thi-truong-vao-cuoc-vu-o-to-dung-tich-70l-nhung-do-80l-moi-day-a216063.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan