+Aa-
    Zalo

    Quân y viện ở Afghanistan bị tấn công, 69 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ quả bom trong người, phá cổng sau, mở đường cho 4 tên khủng bố khác tấn công vào tòa nhà chính của bệnh viện quân y ở Kabul.

    Một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ quả bom trong người, phá cổng sau, mở đường cho 4 tên khủng bố khác tấn công vào tòa nhà chính của bệnh viện quân y ở Kabul.

    TTXVN đưa tin, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và 66 người bị thương trong một vụ tấn công khủng bố xảy ra ngày 8/3 tại bệnh viện quân đội Sardar Mohammad Daud Khan ở Kabul ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

    Theo tin ban đầu, một kẻ đánh bom liều chết kích nổ quả bom trong người, phá cổng sau của bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan ở Kabul, mở đường cho 4 tên khủng bố trang bị súng và lựu đạn tấn công vào tòa nhà chính của bệnh viện này.

    Trực thăng quân đội Afghanistan tiến đến bệnh viện quân y, nơi các tay súng đang chiếm giữ. Ảnh: Reuters.

    Thông tin về vụ tấn công, người phát ngôn Bộ Y tế cộng đồng Afghanistan- ông Ismahil Kawosi xác nhận, đã có 3 người thiệt mạng và 66 người khác bị thương. Con số thương vong có thể sẽ còn tiếp tục tăng do nhiều người bị thương nặng và số nạn nhân chưa được thống kê đầy đủ.

    Báo Thanh niên đưa tin, tiếp diễn biến về vụ tấn công, người phát ngôn Bộ Quốc phòng, ông Dawlat Waziri cho biết lực lượng an ninh đang đấu súng với những kẻ tấn công nhưng hết sức cẩn thận nhằm tránh gây thương vong cho những người khác.

    Được biết, Bệnh viện Sardar Daud Khan có khoảng 400 giường bệnh và là bệnh viện quân y lớn nhất thủ đô Kabul. Bệnh viện này nằm ở khu trung tâm Kabul, nơi có nhiều toà nhà chính quyền và đại sứ quán các nước, trong đó có đại sứ quán Mỹ.

    Phát biểu tại một sự kiện nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, Tổng thống Ashraf Ghani cho biết một cuộc tấn công khủng bố đang diễn ra "tại nơi có nhiều sinh mạng". Ông nói bệnh viện được xem là nơi "miễn trừ" và tấn công vào đó đồng nghĩa với tấn công vào cả Afghanistan.

    Vụ tấn công này diễn ra một tuần sau khi lực lượng Taliban tiến hành 2 vụ tấn công tự sát vào đồn cảnh sát và một đơn vị tình báo ở Kabul làm 16 người thiệt mạng. VTV đưa tin, trong vụ tấn công thứ nhất, đấu súng đã nổ ra giữa các lực lượng an ninh và các tay sung Taliban. Địa điểm là gần trụ sở cảnh sát quận ở phía Tây Kabul.

    Trong khi đó, hai phần tử khủng bố đã xông vào một văn phòng của Cơ quan An ninh Afghanistan ở ngoại ô phía Đông Kabul. Một tên đã kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong người khiến 1 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-y-vien-o-afghanistan-bi-tan-cong-69-nguoi-thuong-vong-a183392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan