+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Bệnh nhân COVID-19 tái dương tính 2 lần sau khi xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được điều trị khỏi COVID-19 và trở về địa phương, một bệnh nhân tại Quảng Bình nhận kết quả tái dương tính 2 lần sau khi xét nghiệm lại.

    Chiều 6/6, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Quảng Bình thông tin về trường hợp bệnh nhân COVID-19 tái dương tính 2 lần với SARS-CoV-2 sau khi được điều trị khỏi bệnh. 

    Cụ thể, bệnh nhân này được xác định là Nguyễn Thị H. Y. (SN 1998, trú tại P. Đồng Sơn, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Trước đó, ngày 29/4, chị Y. trờ về Việt Nam từ Nhật Bản, được cách ly tập trung tại Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

    Ngày 30/4, chị nhận kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2 nên đã được chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, vào các ngày 13/5 và 15/5, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cuả chị Y. và nhận kết quả âm tính 2 lần với SARS-CoV-2.

    tai duong tinh lan 2
     Lực lượng chức năng phun khử khuẩn nhà chị Y. Ảnh: VTC

    Sau đó, ngày 16/5, chị Y. xuất viện và được đưa trở về địa phương ở Đồng Hới (Quảng Bình) bằng xe chuyên dụng. 

    Ngày 21/5, CDC Quảng Bình đã lấy mẫu xét nghiệm đối với chị Y. để giám sát theo quy định và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Theo đó, CDC Quảng Bình đã đề nghị chị tiếp tục cách ly tại nhà thêm 7 ngày (tổng thời gian cách ly là 21 ngày) theo Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 do chủng virus SARS-CoV-2 mới, ban hành kèm theo Quyết định số 2008/QĐ-BYT ngày 26/4/2021 của Bộ Y tế.

    Ngày 28/5, sau 1 tuần cách ly, bệnh nhân tiếp tục được CDC Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm và nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tới ngày 5/6, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân lại cho kết quả tái dương tính lần 2 với chủng virus này. 

    Theo đó, CDC Quảng Bình đã đề nghị Trung tâm Y tế thành phố Đồng Hới tiếp tục cách ly trường hợp tái dương tính lần 2 nghiêm ngặt tại nhà thêm ít nhất 7 ngày, theo dõi sức khỏe ít nhất 2 lần/ngày.

    Đồng thời, lực lượng chức năng đề nghị lấy mẫu xét nghiệm của mẹ bệnh nhân và điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1, F2) nếu có và hướng dẫn thực hiện đảm bảo cách ly y tế đúng quy định. 

    Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành khử khuẩn tại nhà, hướng dẫn việc chấp hành cách ly y tế và thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân đối với bệnh nhân và các trường hợp tiếp xúc gần.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-benh-nhan-covid-19-tai-duong-tinh-2-lan-sau-khi-xuat-vien-a503052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan