+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Cứu sống bé trai 10 tháng tuổi bị áp xe não hiếm gặp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai 10 tháng tuổi bị áp-xe não, nhập viện trong tình trạng nguy kịch may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới kịp thời cứu sống.

    Bé trai 10 tháng tuổi bị áp-xe não, nhập viện trong tình trạng nguy kịch may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới kịp thời cứu sống.

    Sau phẫu thuật tình trạng bệnh nhi tiến triển tốt. Ảnh: Giadinhmoi.vn

    Ngày 23/8, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa phối hợp với chuyên gia đến từ Cu Ba phẫu thuật thành công trường hợp áp - xe não ở bệnh nhi 10 tháng tuổi.

    Bệnh nhi là Hoàng Tiến D. 10 tháng tuổi (sống tại Đồng Hới, Quảng Bình). Trước đó, bệnh nhi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng trạng lơ mơ, sốt cao 40 độ C, da tái nhợt, sức khoẻ yếu, tay phải hạn chế vận động.

    Kết quả chụp CT scan sọ não cho thấy bé bị áp xe não vùng thùy trán thái dương trái, không rõ nguyên nhân. Các bác sĩ quyết định phẫu thuật dẫn lưu ổ áp xe. Công tác phẫu thuật cho cháu D. có sự giúp đỡ từ bác sĩ, chuyên gia Crescencio Anerio Alfonso - chuyên khoa Ngoại thần kinh (đang công tác theo chương trình hợp tác Quốc tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới ).

    Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhi đang tiến triển tốt và đang được chăm sóc hậu phẫu tại đơn vị Hồi sức tích cực - Chống độc.

    Áp xe não ở trẻ em rât nguy hiểm

    Áp xe não là tình trạng có mủ trong hộp sọ, ngoài hoặc dưới màng cứng và trong não. Bệnh có thể gây viêm màng não mủ, vỡ áp xe... là căn bệnh hiếm gặp và có thể xuất hiện ở bất kì độ tuổi nào, nhưng thường phổ biến ở những người từ 30 đến 45 tuổi. Áp xe ở trẻ em đối diện với nguy cơ  tử vong cao nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

    Thảo Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-cuu-song-be-trai-10-thang-tuoi-bi-ap-xe-nao-hiem-gap-a241515.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan