+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Đốt củi sưởi ấm trong đêm, không may lửa bén gây cháy trụi căn nhà

    (ĐS&PL) - Do thời tiết quá lạnh, một hộ dân ở vùng cao Quảng Bình đã đốt củi sưởi ấm, ngon lửa sau đó bén lan ra gây cháy hoàn toàn căn nhà. Rất may không có thiệt hại về người.

    Theo báo Công lý, ngày 24/12, ông Đinh Văn Chinh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy khiến một ngôi nhà của người dân bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Cụ thể, vào khoảng 2h45 ngày 24/12/2023, do đốt củi sưởi ấm nên lửa trong nhà bén lan ra gây cháy hoàn toàn căn nhà của anh Hồ Bai (SN 1993, ở xã Dân Hóa).

    quang binh dot cui suoi am trong dem khong may lua ben gay chay hoan toan can nha1
    Chính quyền địa phương đã kịp thời đến động viên, thăm hỏi hỗ trợ gia đình một số nhu yếu phẩm. Ảnh: Công lý.

    Rất may là cả gia đình anh Hồ Bai, gồm vợ và con đã kịp thời thoát ra ngoài, nên không thiệt hại về người.

    Nhận được thông tin, Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể xã Dân Hóa đã kịp thời đến thăm hỏi, đồng thời hỗ trợ gạo, chăn, màn và một số nhu yếu phẩm cần thiết để gia đình ổn định cuộc sống tạm thời.

    Hiện cả gia đình anh Hồ Bai đã chuyển qua sống tạm tại nhà người thân ở cùng bản. 

     Tỉnh Quảng Bình xảy ra rét đậm, nhiều gia đình ở miền núi thường đốt than, củi để sưởi ấm, đây cũng là nguyên nhân gây ra các vụ cháy, nổ, ngạt khí. Địa phương tuyên truyền người dân cẩn trọng trong việc sử dụng than, củi để sưởi ấm, chỉ sử dụng trong thời gian ngắn, có người trông coi, tuyệt đối không đốt than, củi sưởi qua đêm rất dễ xảy ra hỏa hoạn và nguy cơ ngộ độc khí carbon monoxide (CO) ảnh hưởng tính mạng và tài sản, thông tin từ VOV.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-dot-cui-suoi-am-trong-dem-khong-may-lua-ben-gay-chay-trui-can-nha-a604708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan